Ông Cù Huy Hà Vũ bị tạm giữ vì quan hệ bất chính với phụ nữ

(sggp). - Ngày 5-11, nguồn tin từ Cơ quan Công an phía Nam (Bộ Công an) cho biết, lúc 24 giờ đêm 4-11, qua công tác kiểm tra hành chính thường kỳ, Công an phường 11, quận 6 (TPHCM) đã phát hiện tại phòng 101 khách sạn Mạch Lâm (số 28 đường số 10, phường 11, quận 6) có một đôi nam nữ là ông Cù Huy Hà Vũ và bà H.L.N.Q. trong tư thế ăn mặc “nhạy cảm”.

Trong 2 người, một người không đăng ký tạm trú, không có giấy kết hôn. Hành lý trong phòng có 1 valy nhỏ gồm 1 máy vi tính xách tay và tư trang quần áo. Trong sọt rác có 2 bao cao su đã sử dụng. Tổ kiểm tra đã quay phim, chụp hình đầy đủ và tiến hành lập biên bản ngay tại khách sạn, có sự chứng kiến và ký tên của chủ khách sạn. Tuy nhiên, chỉ có bà H.L.N.Q. ký xác nhận, còn ông Cù Huy Hà Vũ phản đối, không chịu ký vào biên bản, có thái độ bất hợp tác, hành hung người thi hành công vụ.

Sau khi hoàn tất thủ tục biên bản vi phạm hành chính tại khách sạn, công an phường đã đưa 2 người này về trụ sở công an phường để làm việc, nhưng cả 2 người đều cương quyết chống đối, không chịu hợp tác khai báo.

Qua xác minh lai lịch, được biết ông Cù Huy Hà Vũ sinh năm 1957, là tiến sĩ luật, trú tại 24 Điện Biên Phủ (Hà Nội), có vợ và có 2 con đang du học nước ngoài. Năm 1986, Cù Huy Hà Vũ từng bị Công an quận Ba Đình (Hà Nội) khởi tố về hành vi đánh người gây thương tích. Về bà H.L.N.Q. sinh năm 1974 (chưa kết hôn), trú phường 11, quận 6, cũng là một luật gia.

Hiện cơ quan công an đang tiếp tục điều tra làm rõ.

A.CHÂN - T.T.X.

Tin cùng chuyên mục