Chủ “tập đoàn” massage Tân Hoàng Phát lãnh 12 năm tù

(SGGP).- Chiều 27-1, phiên tòa xét xử sơ thẩm “tập đoàn” massage Tân Hoàng Phát đã kết thúc. Hội đồng xét xử tuyên phạt Phan Cao Trí (chủ “tập đoàn” massage Tân Hoàng Phát) mức án 12 năm tù, Phan Việt Hậu (em vợ Trí, Giám đốc cơ sở Tân Hoàng Phát) 10 năm tù, Phan Quốc Cường (Giám đốc cơ sở massage Kim Thu – chi nhánh của “tập đoàn” Tân Hoàng Phát) 9 năm tù cùng về hai tội “Bắt giữ người trái pháp luật” và “cưỡng đoạt tài sản”; Phan Thị Yến (vợ Trí) 6 năm tù về tội “Cưỡng đoạt tài sản”; Nguyễn Minh Phương (quản lý cơ sở massage Hoàng Thành, một chi nhánh của “tập đoàn” Tân Hoàng Phát) 3 năm tù, Nguyễn Hoài Nhanh (phó quản lý cơ sở massage Hoàng Thành) 2 năm tù cùng về tội “Bắt giữ người trái pháp luật”.

Theo nhận định của hội đồng xét xử, mặc dù tại phiên tòa các bị cáo Trí, Hậu, Cường phủ nhận tội danh “Bắt giữ người trái luật” và “Cưỡng đoạt tài sản” nhưng từ lời khai của 94 nhân viên massage, 12 nhân viên quản lý, cùng các chứng cứ khác cho thấy đã đủ yếu tố cấu thành các tội phạm.

Với danh nghĩa công ty dịch vụ massage, Trí cùng những người trong gia đình đã biến tướng thành hoạt động kinh doanh không lành mạnh (massage kích dục). Các nhân viên nữ tuy được ký hợp đồng lao động nhưng thực tế không được trả lương, chỉ sống bằng tiền hoa hồng của khách, làm việc từ 9 giờ sáng hôm trước đến 1 giờ sáng hôm sau. Thậm chí, các cô không được nghỉ phép, không được tự do đi lại, phải ăn ở tại cơ sở trong hệ thống Tân Hoàng Phát có bảo vệ canh giữ, tiền hoa hồng cũng bị quản lý để chi trả phí sinh hoạt đắt đỏ do chính vợ chồng Trí - Yến cung cấp.

Trí cũng ép buộc các cô gái chiều khách, xâm phạm quyền tự do thân thể của họ. Nếu bị khách phàn nàn sẽ bị phạt, không cho tiếp khách. Những trường hợp bỏ trốn đều bị bắt lại, đánh đập, phạt tiền. Tổng cộng, các bị cáo đã chiếm đoạt của 9 bị hại 169 triệu đồng, chưa kể những trường hợp khác đã rời khỏi nơi cư trú nên chưa có điều kiện làm rõ.

Hội đồng xét xử cũng không chấp nhận lời bào chữa của các luật sư rằng cơ sở Tân Hoàng Phát cách trụ sở công an phường khoảng 300m nên không thể có chuyện bắt giữ người xảy ra trong thời gian dài; vì những lời bào chữa này chủ quan, cảm tính. Hội đồng xét xử khẳng định: nếu có sự thiếu sót trong quản lý của cơ quan chức năng không có nghĩa hành vi phạm tội của các bị cáo không xảy ra. 

A.CHÂN

- Thông tin liên quan:

>> Chủ “tập đoàn” massage Tân Hoàng Phát bị đề nghị 11 – 13 năm tù

Tin cùng chuyên mục