“Ông trùm” massage kích dục Tân Hoàng Phát và các đồng phạm đều được giảm án

về mặt tố tụng, bản cáo trạng của Viện Kiểm sát Nhân dân TPHCM và bản án sơ thẩm của TAND TPHCM có nhiều sơ sót nghiêm trọng.
“Ông trùm” massage kích dục Tân Hoàng Phát và các đồng phạm đều được giảm án

(SGGPO).- Ngày 12-12, phiên tòa xét xử phúc thẩm “tập đoàn” massage kích dục Tân Hoàng Phát đã kết thúc. Chủ tọa phiên tòa – thẩm phán Phạm Hùng Việt thay mặt Hội đồng xét xử công bố bản án. Theo nhận định của Hội đồng xét xử, về mặt tố tụng, bản cáo trạng của Viện Kiểm sát Nhân dân TPHCM và bản án sơ thẩm của TAND TPHCM có nhiều sơ sót nghiêm trọng.

Cụ thể, việc Viện Kiểm sát và tòa án cấp sơ thẩm xác định có 93 người bị hại trong vụ án là hoàn toàn không chính xác; cáo trạng xác định con số người bị hại không thống nhất, lúc thì 64, khi lại 65, rồi lại lên 93; bản án sơ thẩm đã không phân tích mức độ, hành vi phạm tội của từng bị cáo, không làm rõ ai là kẻ chủ mưu, ai là người bị hại, hậu quả vụ án thế nào, số tiền bị cưỡng đoạt trong từng vụ; trong bản án sơ thẩm có sự gán ghép chữ ký của các hội thẩm nhân dân…

Các bị cáo nghe tuyên án

Các bị cáo nghe tuyên án

Tuy nhiên, xét thấy vụ án xảy ra đã lâu, những sơ sót nêu trên không ảnh hưởng đến việc xét xử vụ án nên chỉ cần nêu lên để cấp sơ thẩm rút kinh nghiệm trong việc điều tra, truy tố, xét xử chứ không cần hủy án sơ thẩm để điều tra, truy tố, xét xử lại.

Về mặt nội dung, hội đồng xét xử cho rằng đối với tội danh “Bắt, giữ người trái pháp luật” chỉ có cơ sở xác định được 1 trường hợp là chị Trần Ngọc Tình (án sơ thẩm xác định 93 trường hợp); đối với tội danh “Cưỡng đoạt tài sản” cần loại bỏ 1/9 người bị hại là chị Nguyễn Thị Thùy Trang do các bị cáo xác định chị Trang không làm việc tại “tập đoàn” Tân Hoàng Phát, cơ quan tiến hành tố tụng không tiến hành cho đối chất giữa chị Trang với các bị cáo.

Theo hội đồng xét xử, cần phải xem xét từng vụ việc, có những vụ Trí chịu trách nhiệm liên đới chứ không thể đổ hết mọi vụ việc đều do Trí chỉ đạo.

Từ những nhận định trên, hội đồng xét xử tuyên sửa án sơ thẩm, giảm án cho tất cả các bị cáo trong vụ án. Cụ thể, “ông trùm” Phan Cao Trí từ 12 năm tù giảm xuống thành 5 năm tù; Phan Việt Hậu từ 10 năm tù giảm thành 4 năm 6 tháng tù; Phan Quốc Cường từ 9 năm tù giảm thành 4 năm tù cùng về hai tội “Bắt, giữ người trái pháp luật” và “Cưỡng đoạt tài sản”; Phan Thị Yến từ 6 năm tù giam giảm thành 3 năm tù nhưng cho hưởng án treo về tội “Cưỡng đoạt tài sản”; Nguyễn Minh Phương từ 3 năm tù giảm thành 1 năm 6 tháng tù; Nguyễn Hoài Nhanh từ 2 năm tù giảm thành 1 năm tù cùng về tội “Bắt, giữ người trái pháp luật”.

 ÁI CHÂN

Vụ cơ sở Tân Hoàng Phát giam lỏng nhân viên:

- Đề nghị bác kháng cáo, tuyên y án sơ thẩm

- Xuất hiện người bị hại giả

- Hoãn phiên tòa do bị hại thay đổi lời khai

- Chủ “tập đoàn” massage Tân Hoàng Phát lãnh 12 năm tù

- Chủ “tập đoàn” massage Tân Hoàng Phát bị đề nghị 11 – 13 năm tù

- Đề nghị truy tố 6 đối tượng

- Khởi tố 4 đối tượng

- Rút giấy phép cơ sở Tân Hoàng Phát

- Yêu cầu Công an quận Thủ Đức báo cáo

- - Chính quyền địa phương: không ngờ (?!)

- Bắt khẩn cấp vợ chồng chủ cơ sở massage

- Tạm giữ 2 đối tượng liên quan

88 nhân viên massage bị “giam lỏng”

Tin cùng chuyên mục