Vụ thiếu nữ chết oan tại Cà Mau - Khởi tố vụ án, bắt thêm nhiều đối tượng

Chiều 1-7, Đại tá Lê Thanh Sơn, Trưởng Công an huyện Năm Căn (tỉnh Cà Mau) cho biết, liên quan đến vụ thiếu nữ chết oan tại Năm Căn, Cơ quan CSĐT đã khởi tố vụ án, ra lệnh bắt khẩn cấp đối với nghi can Lê Quốc Lơ (ngụ xã Hàm Rồng huyện Năm Căn) về hành vi hiếp dâm; khởi tố vụ án gây rối trật tự công cộng xảy ra vào đêm 29 rạng sáng ngày 30-6.

(SGGP).- Chiều 1-7, Đại tá Lê Thanh Sơn, Trưởng Công an huyện Năm Căn (tỉnh Cà Mau) cho biết, liên quan đến vụ thiếu nữ chết oan tại Năm Căn, Cơ quan CSĐT đã khởi tố vụ án, ra lệnh bắt khẩn cấp đối với nghi can Lê Quốc Lơ (ngụ xã Hàm Rồng huyện Năm Căn) về hành vi hiếp dâm; khởi tố vụ án gây rối trật tự công cộng xảy ra vào đêm 29 rạng sáng ngày 30-6.

Ngoài 16 người chủ mưu gây rối, kích động nhân dân địa phương và người nhà nạn nhân đã bị tạm giữ, cùng ngày Cơ quan CSĐT Công an huyện Năm Căn đã bắt giữ thêm 12 người tham gia gây rối.

Theo hồ sơ bệnh án, bộ phận sinh dục em Dương Thị Thu Hiền có tổn thương nhưng màng trinh không bị rách, nhận định ban đầu có thể do bị Lê Quốc Lơ sàm sỡ nên Hiền chống cự quyết liệt và nhảy khỏi xe nên Lơ hiếp dâm không thành. Rất có thể cú nhảy xuống trong lúc xe đang chạy là nguyên nhân khiến Hiền bị tổn thương nặng ở đầu và tử vong.

Cùng ngày, bác sĩ Huỳnh Quốc Việt, Phó Giám đốc Sở Y tế Cà Mau đã chủ trì buổi làm việc để tìm hiểu nguyên nhân tử vong của em Hiền, xác định trách nhiệm đối với các y bác sĩ và điều dưỡng trong ê kíp trực của Bệnh viện Năm Căn vào đêm 28-6.

Trước đó, Sở Y tế Cà Mau đã ra quyết định đình chỉ công tác đối với bác sĩ Nguyễn Duy Tú (Phó khoa sản Bệnh viện Năm Căn), điều dưỡng Hồ Minh Cảnh và y sĩ Tô Văn Phước để điều tra, truy cứu trách nhiệm.

Theo ghi nhận của PV, sau 2 ngày 29 và 30-6, Bệnh viện huyện Năm Căn gần như tê liệt. Đến hôm nay các hoạt động của bệnh viện đã trở lại bình thường. Một số bác sĩ của bệnh viện vẫn chưa dám về nhà vì sợ tính mạng bị đe dọa, mặt khác nhà cửa đã bị đám đông quá khích đập phá hư hỏng. 

NH.THIÊN

- Thông tin liên quan:

>> Vụ bé gái chết oan tại Cà Mau - Cùng lúc khởi tố 2 vụ án hiếp dâm và gây rối trật tự

>> Tử vong do bị hãm hại?

Tin cùng chuyên mục