Khẩn trương báo cáo kết quả điều tra Công ty Hoàng Hải

Theo nguồn tin riêng của Báo SGGP, Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hoàng Quân vừa ký công văn yêu cầu Công an TP khẩn trương báo cáo kết quả điều tra sai phạm tại các dự án do Công ty cổ phần Đầu tư kinh doanh nhà Hoàng Hải (gọi tắt là Công ty Hoàng Hải) đầu tư trên địa bàn huyện Hóc Môn.

(SGGP).- Theo nguồn tin riêng của Báo SGGP, Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hoàng Quân vừa ký công văn yêu cầu Công an TP khẩn trương báo cáo kết quả điều tra sai phạm tại các dự án do Công ty cổ phần Đầu tư kinh doanh nhà Hoàng Hải (gọi tắt là Công ty Hoàng Hải) đầu tư trên địa bàn huyện Hóc Môn.

Trước đó, ngày 15-7-2010, UBND TP đã có công văn giao Công an TP tiến hành điều tra, làm rõ các sai phạm của ông Ngô Quang Trưởng, nguyên Tổng Giám đốc Công ty Hoàng Hải, liên quan đến các sai phạm tại 3 dự án và 4 khu đất nông nghiệp trên địa bàn xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn theo kết luận của Thanh tra TP.

Kết luận của Thanh tra TP nhận định có điều bất thường khi trong cùng một thời điểm từ năm 2001-2003, lãnh đạo UBND huyện Hóc Môn đã chấp thuận cho Công ty Hoàng Hải, vốn đầu tư chỉ có 25 tỷ đồng nhưng được thực hiện đến 11 dự án. Tổng diện tích các dự án này lên đến 100ha, trong đó có 4 dự án phân lô hộ lẻ, 3 dự án nhà ở và 4 khu đất nông nghiệp.

Cũng theo kết luận thanh tra, những sai phạm này không chỉ liên quan đến ông Ngô Quang Trưởng, lúc đó là Giám đốc Công ty Hoàng Hải, mà còn liên quan đến một số người nguyên là cán bộ lãnh đạo xã Bà Điểm và UBND huyện Hóc Môn khi đang nắm giữ chức vụ cũng như có thẩm quyền quyết định một số vấn đề liên quan đến các dự án của Công ty Hoàng Hải. 

H.HIỆP

Tin cùng chuyên mục