Vụ nhà báo Hoàng Hùng bị đốt: Gia hạn thêm 30 ngày để ra cáo trạng truy tố bà Trần Thúy Liễu

Ngày 25-8, ông Cao Minh Trí, Chánh văn phòng, kiêm người phát ngôn VKSND tỉnh Long An, cho biết VKSND tỉnh quyết định gia hạn thời hạn ra cáo trạng truy tố bà Trần Thúy Liễu trong vụ án nhà báo Hoàng Hùng bị sát hại thêm 30 ngày, để xem xét, làm rõ các vấn đề còn gút mắc liên quan đến vụ án.

(SGGP).- Ngày 25-8, ông Cao Minh Trí, Chánh văn phòng, kiêm người phát ngôn VKSND tỉnh Long An, cho biết VKSND tỉnh quyết định gia hạn thời hạn ra cáo trạng truy tố bà Trần Thúy Liễu trong vụ án nhà báo Hoàng Hùng bị sát hại thêm 30 ngày, để xem xét, làm rõ các vấn đề còn gút mắc liên quan đến vụ án.

Về vụ án này, ngày 22-7, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an tỉnh Long An đã có kết luận điều tra, đến 26-7 đã chuyển hồ sơ sang VKSND tỉnh đề nghị truy tố bà Trần Thúy Liễu (40 tuổi, ngụ phường 6 thành phố Tân An tỉnh Long An - vợ nhà báo Hoàng Hùng) về tội giết người.

Nguyên nhân gia hạn do trong kết luận điều tra có nhiều điểm chưa được làm rõ. Cụ thể, kết luận điều tra cho rằng xuất phát từ nguyên nhân bà Liễu có mối quan hệ tình cảm với ông Nguyễn Văn Tâm (nguyên Đội trưởng Đội QLTT số 5 Long An) nên nhà báo Hoàng Hùng hay ghen tuông và đánh bà Liễu dẫn đến bà Liễu ra tay giết hại Hoàng Hùng (không có đồng phạm). Tuy nhiên, theo ông Trần Văn Mến (cha vợ Hoàng Hùng), người chị vợ nhà kề bên và hai cô con gái nhà báo Hoàng Hùng đều cho rằng chưa bao giờ nhà báo Hoàng Hùng đánh vợ.

Hay bà Liễu khai: Sáng 17-1, sau khi đưa đứa con gái nhỏ đi học, bà đến tiệm tạp hóa số 117 trên quốc lộ 62 mua 12m dây dù (nhưng sợi dây dù CSĐT thu giữ chỉ dài có 10,5m) và xin chủ tiệm một bọc nylon dẻo màu trắng. Thế nhưng, CSĐT thu giữ tại hiện trường một bọc nylon màu xanh.

Chưa hết, khi CSĐT khám xét hiện trường (sáng 19-1) có thu giữ một hộp quẹt gas bằng nhựa, màu trắng. Nhưng tang vật công an thu giữ có đến 3 cái hộp quẹt màu xanh, vàng, đỏ, còn hộp quẹt màu trắng không thấy nói đến… Ngoài ra, còn có nhiều tình tiết, lời khai mâu thuẫn chưa được làm rõ, hoặc dựng lại hiện trường để thực nghiệm điều tra.

Sáng ngày 19-1, sau khi Hoàng Hùng được đưa đến Bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu, ở nhà, ông Nguyễn Văn Sữa (anh rể, nhà liền vách với nhà Hoàng Hùng), người đầu tiên chữa cháy cho nhà báo Hoàng Hùng kể lại: “Tôi đang ngủ chợt nghe tiếng kêu cứu, cứ nghĩ có trộm cướp ở gần đó nhưng khi mở cửa ra (ở lầu 1) thấy lửa cháy ở nhà Hoàng Hùng. Ngay tức khắc tôi trèo qua ban công để chữa lửa, nhưng thấy lửa trong phòng Hoàng Hùng cháy lớn quá, nên tôi quay trở lại nhà lấy cái mền qua dập lửa. Khi vào đến bên trong, lúc này Hoàng Hùng đã mở cửa trong chạy sang phòng bên cạnh nơi vợ và hai con đang ngủ kêu cứu, sau đó chạy vào nhà vệ sinh vặn nước chữa lửa...”.

Còn bà Liễu lại khai: “Sự việc xảy ra trước đó như thế nào tôi không biết, chỉ đến khi ông Hùng mở cửa phòng kêu cứu lúc đó tôi mới biết ông Hùng bị đốt. Thấy vậy, tôi liền đẩy ổng vào nhà vệ sinh, vặn nước ra để dập lửa. Khi lửa tắt rồi anh Sữa cũng chạy vào, phụ giúp đưa ông Hùng xuống đất”.

Trong khi đó, theo kết quả khám nghiệm hiện trường của CSĐT không có dấu hiệu đột nhập từ bên ngoài vào, vậy ông Sữa vào nhà Hoàng Hùng bằng cách nào? Đó là những tình tiết gây thắc mắc trong dư luận cần được cơ quan chức năng làm rõ. 

Đ.NGUYÊN

Vụ nhà báo Hoàng Hùng bị đốt chết

>> Thi hành kỷ luật ông Nguyễn Văn Tâm

>> Tình nhân bà Liễu là chủ mưu?!

>> Khởi tố bà Liễu tội giết người

>> Khám xét nhà bà Liễu

>> Bà Liễu giết chồng do áp lực từ các chủ nợ!?

>> Hung thủ chính là vợ nhà báo!

>> Tạm đình chỉ công tác Đội trưởng Đội quản lý thị trường

>> Bộ Công an chưa tham gia điều tra

>> 3 người lạ “kiểm tra” máy tính của nhà báo Hoàng Hùng?

>> Thủ phạm là người thân?

>> Thẩm vấn nhiều đối tượng

>> Nhà báo Hoàng Hùng qua đời

Tin cùng chuyên mục