Truy nã đặc biệt hung thủ cướp tiệm vàng ở Bắc Giang

(SGGP).- Ngày 30-8, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Bắc Giang đã ra quyết định khởi tố bị can, ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Lê Văn Luyện, SN 1993, trú tại xã Thanh Lâm, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang về hành vi “giết người, cướp tài sản”.

Cơ quan Công an xác định, đây là nghi can tham gia vụ án “giết người, cướp tài sản” xảy ra ở hiệu vàng Ngọc Bích (Phố Sàn, xã Phương Sơn, huyện Lục Nam, Bắc Giang) vào rạng sáng 24-8. Do đối tượng đã trốn khỏi nơi cư trú, cơ quan điều tra đã ra lệnh truy nã đặc biệt trên phạm vi toàn quốc, đồng thời cấm xuất cảnh đối với bị can Lê Văn Luyện.

Liên quan đến vụ án này, ngày 30-8, cơ quan điều tra đã bắt khẩn cấp Trương Thanh Hồng, SN 1992, trú tại xã Thanh Lâm, huyện Lục Nam, là anh họ Lê Văn Luyện, về hành vi “che giấu tội phạm”. Cơ quan điều tra cũng đang xem xét, điều tra hành vi “không tố giác, che giấu tội phạm” của bố mẹ Lê Văn Luyện là ông Lê Văn Miên và bà Trương Thị Thơm.

Sáng 24-8, Lê Văn Luyện về nhà trong tình trạng bị thương và đã trốn khỏi địa phương. Sau đó, Luyện điện thoại về nhà nhờ bố cất giấu một số vàng, là tang vật vụ án. Số vật chứng này sau đó đã được cơ quan phát hiện khi khám xét nhà Luyện vào ngày 29-8. Trương Thanh Hồng là người đưa Luyện đi băng bó vết thương, biết vụ việc nhưng không báo cơ quan công an...

Hiện Ban chuyên án điều tra vụ án đã cử nhiều mũi trinh sát truy bắt Luyện cũng như các nghi can khác trong vụ án. Hiện cơ quan công an cũng đã xác định tham gia vụ cướp tiệm vàng trên còn có một đối tượng nam thanh niên cũng trạc tuổi Luyện.

A.Minh – Ng.Quốc

Thông tin liên quan

- Lộ diện hung thủ cướp tiệm vàng ở Bắc Giang

- Cháu bé ở Bắc Giang bị cướp chặt tay đã qua cơn nguy kịch

- Bắc Giang: Gia đình chủ tiệm vàng bị giết

Tin cùng chuyên mục