Khởi tố bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường hai tội danh

* Quảng cáo trong lĩnh vực thẩm mỹ còn bát nháo

* Quảng cáo trong lĩnh vực thẩm mỹ còn bát nháo

Tối 31-10, lãnh đạo Công an Hà Nội cho biết, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội thành phố (PC45) đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Mạnh Tường, sinh năm 1973, bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai, Giám đốc Thẩm mỹ viện Cát Tường, cùng đồng phạm là Đào Quang Khánh, sinh năm 1996, nhân viên bảo vệ Thẩm mỹ viện Cát Tường.

Nguyễn Mạnh Tường bị cơ quan công an khởi tố để điều tra về các hành vi: Vi phạm quy định về khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất, pha chế thuốc, cấp phát thuốc, bán thuốc hoặc dịch vụ y tế khác (Điều 242 Bộ luật Hình sự) và hành vi xâm phạm thi thể (Điều 246 Bộ luật Hình sự). Còn Đào Quang Khánh bị khởi tố về hành vi xâm phạm thi thể. Các quyết định tố tụng trên đã được Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp phê chuẩn.

Được biết, mặc dù không có giấy phép hành nghề thẩm mỹ, nhưng bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường vẫn phẫu thuật nâng ngực cho chị Lê Thị Thanh Huyền, sinh năm 1974, ở phố Hàng Thiếc, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Khi phát hiện nạn nhân ngừng thở, bác sĩ Tường cùng nhân viên đưa nạn nhân lên ô tô, mang ra giữa cầu Thanh Trì ném xác phi tang xuống sông Hồng.

* Ngày 31-10, Sở Y tế TPHCM đã triệu tập cuộc họp với sự tham dự của nhiều cơ sở thẩm mỹ, bệnh viện tư nhân để chấn chỉnh hoạt động về thẩm mỹ trên địa bàn thành phố. Theo Sở Y tế, thành phố hiện có 13.000 cơ sở y tế tư nhân, trong đó có 6.000 phòng khám. Tuy nhiên, bên cạnh những cơ sở hoạt động hợp pháp thì cũng không ít cơ sở hoạt động “chui”, ngoài phạm vi cho phép.

Theo TS-BS Bùi Minh Trạng, Chánh Thanh tra Sở Y tế, kết quả thanh tra về hoạt động phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ mới nhất cho thấy các vi phạm tập trung ở nhiều phòng khám chuyên khoa như ghi chép hồ sơ bệnh án sơ sài, vi phạm quảng cáo, niêm yết giá dịch vụ... Sở Y tế cũng ghi nhận việc quảng cáo trong lĩnh vực thẩm mỹ hiện nay quá bát nháo, phức tạp, vượt quá phạm vi cho phép khiến người dân rất dễ bị nhầm lẫn giữa cơ sở chỉ được phép làm đẹp đơn giản như thẩm mỹ viện, làm đẹp, chăm sóc da với những cơ sở y tế được phép thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ…

Sở Y tế yêu cầu các cơ sở thẩm mỹ đăng ký danh sách bác sĩ hành nghề, chứng chỉ và chuyên môn kỹ thuật được phép làm. Các thông tin này công khai trên trang web của sở. Danh sách bác sĩ được cấp phép hành nghề và danh mục kỹ thuật mà mỗi bác sĩ này được phép thực hiện cũng sẽ được đưa lên mạng để người dân cùng cơ quan chức năng giám sát.

THÔNG TẤN - TƯỜNG LÂM

- Vụ bác sĩ phi tang xác nạn nhân xuống sông Hồng: Trách nhiệm thuộc nhiều phía!

Tin cùng chuyên mục