Bị cáo Nguyễn Mạnh Tường bị đề nghị mức án 17-19 năm tù giam

Sáng 5-12, phiên tòa sơ thẩm vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường tiếp tục phần thẩm vấn các bị cáo và những người có liên quan tới vụ án. HĐXX đã để các luật sư đặt nhiều câu hỏi đối với bị cáo Tường, Khánh và  một số nhân viên của thẩm mỹ viện Cát Tường được triệu tập tới tòa với tư cách là người làm chứng.
Bị cáo Nguyễn Mạnh Tường bị đề nghị mức án 17-19 năm tù giam

 (SGGPO). - Sáng 5-12, phiên tòa sơ thẩm vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường tiếp tục phần thẩm vấn các bị cáo và những người có liên quan tới vụ án. HĐXX đã để các luật sư đặt nhiều câu hỏi đối với bị cáo Tường, Khánh và  một số nhân viên của thẩm mỹ viện Cát Tường được triệu tập tới tòa với tư cách là người làm chứng.

Bị cáo Tường (ngồi) và Khánh (đứng) trong phiên tòa sáng nay

Luật sư Vũ Gia Trưởng bảo vệ quyền lợi cho phía bị hại đã có nhiều hỏi câu hỏi đối với bị cáo Nguyễn Mạnh Tường và chị Nguyễn Thị Thúy Mai (Phó giám đốc Trung tâm Thẩm mỹ Cát Tường) để làm rõ ai đã chỉ đạo việc phi tang các tài liệu, ổ cứng máy tính… liên quan tới ca phẫu thuật thẩm mỹ cho chị Huyền. Trước tòa, bị cáo Tường đã phủ nhận hành vi chỉ đạo các nhân viên tháo dỡ ổ cứng máy tính, thu dọn hồ sơ tài liệu để phi tang mà việc này do nhân viên của thẩm mỹ viện tự làm.

Bức xúc trước việc bị đổ lỗi, nhân chứng Nguyễn Thị Thúy Mai cho biết, toàn bộ quá trình thu dọn và phi tang các tài liệu là do bác sĩ Tường chỉ đạo. “Tôi thực sự ngạc nhiên tại sao anh Tường lại đổ lỗi cho hết nhân viên này, tới nhân viên khác. Chúng tôi chỉ là nhân viên của thẩm mỹ viện, chỉ biết phục vụ, làm sao mà có thể chỉ đạo, hay tự ý làm.” – chị Mai nói.

Đối với việc phi tang phiếu thu tiền đặt cọc của nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền, chị Mai thừa nhận có sự việc này. Tuy nhiên khi trả lời luật sư, bị cáo Tường đã bác bỏ.

“Bị cáo không hề biết chuyện về việc tìm kiếm phiếu thu. Thực tế không có chỉ đạo nào.”- bị cáo Tường phủ nhận.

Liên quan tới việc vận chuyển xác chị Huyền từ trong thẩm mỹ viện Cát Tường ra ô tô của Tường để chở đi phi tang, bị cáo Khánh và nhân chứng Lê Văn Công cho biết, quá trình này, anh Tường tham gia ngay từ đầu.

“Tại phòng hậu phẫu, Tường có tác động đến thi thể của chị Huyền. Anh Tường đã gập thi thể nạn nhân lại nhưng bất thành do thi thể đã cứng.”- anh Công cho biết. 

Tuy nhiên, bị cáo Tường lại phản bác lại khi cho rằng lời khai của Khánh và Công  là không đúng sự thật.

Cũng tại phiên tòa khi luật sư hỏi nhân chứng Nguyễn Thị Hằng (vợ của bị cáo Tường) về việc ai là người quyết định phi tang xác chị Huyền, chị Hằng cho biết: “Chồng tôi là người quyết định ném xác phi tang”.

Trước đó, bị cáo Khánh cũng khẳng định Tường là người khởi xướng ý định vứt xác nạn nhân Huyền sau khi không đưa được vào bệnh viện gửi. “Khi đó có cả chị Hằng ở đó, anh Tường có nói hay là đi vứt.” – bị cáo Khánh khai. 

Ngay sau khi phần thẩm vấn kết thúc, kiểm sát viên Đỗ Minh Tuấn (Viện kiểm sát nhân dân TP Hà Nội) giữ quyền công tố tại phiên tòa đã trình bày quan điểm và bản luận tội các bị cáo. Theo đó, đại diện Viện kiểm sát (VKS) khẳng định trong quá trình xét xử bị cáo Tường đã thiếu thành khẩn, trả lời vòng vo, bị cáo Khánh là đồng phạm trong vụ án.

Đại diện VKS cũng nêu rõ, việc cáo trạng truy tố hành vi phạm tội của bị cáo Tường về tội “Vi phạm quy định khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất pha chế thuốc, cấp phát thuốc hoặc dịch vụ y tế khác” tại khoản 3 và bị cáo Khánh với tội danh là “Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt” và “Trộm cắp tài sản” là hoàn toàn chính xác và có cơ sở. Bị cáo Tường là bác sĩ, giám đốc thẩm mỹ viện Cát Tường đã thực hiện hành vi hút mỡ, nâng ngực khi thẩm mỹ chưa đủ điều kiện hoạt động, hành vi này đã vi phạm quy định của Pháp luật và Bộ Y tế về quy định  khám chữa bệnh dẫn tới việc chị Huyền tử vong.

Nghiêm trọng hơn, sau khi chị Huyền tử vong, các bị cáo đã vứt xác xuống sông Hồng để phi tang. Hành vi phạm tội này đã gây phẫn nỗ trong xã hội, tổn thất cho gia đình và khó khăn cho cơ quan chức năng trong điều tra nên phải xử lý nghiêm.

Bị cáo Tường và Khánh nghe bản luận tội của đại diện Viện kiểm sát sáng 5-12

Trên cơ sở nhận định này, đại diện VKS đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Mạnh Tường từ 17-19 năm tù giam. Đồng thời VKS cũng đề nghị Tường phải chịu các hình phạt bổ sung như: đền bù thiệt hại cho gia đình chị Huyền và có trách nhiệm nuôi dưỡng 2 con chị Huyền tới khi trường thành. Đại diện VKS cũng đề HĐXX quyết định tịch thu chiếc xe ô tô của Tường và một số tang vật khác của vụ án đề xung công quỹ.

Đại diện VKS cũng đề nghị tổng hình phạt 48-60 tháng tù giam đối với bị cáo Đào Quang Khánh với 2 tội danh nêu trên.

NGUYỄN QUỐC

>> Chủ thẩm mỹ viện Cát Tường vòng vo, chối tội

>> Bị cáo Nguyễn Mạnh Tường: Phi tang xác nạn nhân là do Khánh nghĩ ra

Tin cùng chuyên mục