Mở rộng điều tra mua bán trẻ em tại chùa Bồ Đề

° Vụ thẩm mỹ viện Cát Tường: khẳng định thi thể nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền

° Vụ thẩm mỹ viện Cát Tường: khẳng định thi thể nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền

(SGGP).- Chiều 5-8, tại cuộc giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức, đại diện Công an TP Hà Nội đã thông tin nhanh tới báo chí về vụ án mua bán trẻ em xảy ra tại chùa Bồ Đề (Long Biên, Hà Nội) và vụ bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường phi tang thi thể nạn nhân xảy ra tại Thẩm mỹ viện Cát Tường (Hai Bà Trưng, Hà Nội). Thượng tá Vũ Thái Hưng, Phó Trưởng Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (Công an TP Hà Nội) cho biết, cơ quan điều tra đang khẩn trương mở rộng điều tra để làm rõ hành vi của các đối tượng liên quan đến vụ án mua bán trẻ em xảy ra tại chùa Bồ Đề.

Trả lời câu hỏi “Cháu Cù Nguyên Công có nằm trong danh sách trẻ nuôi tại chùa Bồ Đề hay không?”, Thượng tá Vũ Thái Hưng nói: “Cháu Công có trong danh sách trẻ nuôi ở chùa, ra vào đều có đơn”. Về trách nhiệm của sư trụ trì chùa Bồ Đề Thích Đàm Lan, Thượng tá Vũ Thái Hưng khẳng định “chắc chắn sư trụ trì có trách nhiệm, song ở mức nào thì quá trình điều tra sẽ xác định rõ”. Cơ quan công an cũng xác nhận, đã tiếp nhận đơn thư tố giác về “8 trường hợp trẻ khác đột nhiên “biến mất” tại chùa Bồ Đề”.

Thượng tá Vũ Thái Hưng cũng cho rằng, công tác quản lý trẻ của nhà chùa còn lỏng lẻo, các cháu vào ra không có giấy tờ pháp lý. Đây chính là điều kiện thuận lợi cho tội phạm mua bán người lợi dụng để hoạt động.

° Về vụ án xảy ra tại Thẩm mỹ viện Cát Tường, Thượng tá Võ Hồng Phương, Phó Trưởng Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội Công an Hà Nội cho biết, sau 10 tháng kiên trì tìm kiếm, thi thể nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền đã được tìm thấy. Kết quả giám định ADN của nạn nhân và của mẹ đẻ, bố đẻ, con trai của nạn nhân đã xác định điều này. Việc tìm được thi thể chị Lê Thị Thanh Huyền sẽ giúp giải quyết vụ án một cách khách quan, thận trọng, đúng người, đúng tội và giải quyết vấn đề tâm linh cho gia đình nạn nhân.
 
Trả lời câu hỏi của phóng viên về việc khi đã tìm thấy thi thể chị Lê Thị Thanh Huyền, cơ quan điều tra có thay đổi tội danh của bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường và bị can khác trong vụ án hay không, Đại tá Nguyễn Văn Viện, Chánh Văn phòng Công an TP Hà Nội, đã cho biết: “Hiện nay, mới chỉ có kết quả giám định ADN khẳng định đó là thi thể chị Lê Thanh Thị Huyền, còn phải biết được nguyên nhân tử vong như thế nào, cùng với quá trình đấu tranh với các bị can thì mới có thể đưa ra kết luận. Chúng tôi cũng đang chờ kết luận pháp y đầy đủ của Bộ Công an”

BÌNH AN

- Khởi tố vụ mua bán trẻ em tại chùa Bồ Đề

Tin cùng chuyên mục