Xét xử vụ thảm sát 6 người ở Bình Phước: Viện KSND tỉnh Bình Phước đề nghị mức án tử hình cho hai bị cáo

* Hơn 6.000 người đến theo dõi phiên tòa
Xét xử vụ thảm sát 6 người ở Bình Phước: Viện KSND tỉnh Bình Phước đề nghị mức án tử hình cho hai bị cáo

* Hơn 6.000 người đến theo dõi phiên tòa

(SGGPO).- Hôm nay 17-12, trong phiên tòa sơ thẩm xét xử lưu động vụ trọng án xảy ra rạng sáng ngày 7-7-2015, làm chết 6 người trong một gia đình tại Bình Phước, Ông Lê Đức Xuân - Viện trưởng Viện KSND tỉnh Bình Phước đề nghị HĐXX tuyên án hai bị cáo Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến mức án tử hình; bị cáo Trần Đình Thoại mức án 16 – 18 năm tù giam.

Các bị cáo tại phiên tòa. Ảnh: ĐỨC TRUNG

Di ảnh các nạn nhân. Ảnh: ĐỨC TRUNG

15 giờ 35 phút Sau khi nghe mức án của đại diện Viện KSND tỉnh Bình Phước đề nghị với HĐXX, bị cáo Dương không tỏ thái độ gì, bị cáo Tiến vẫn lầm lì, riêng bị cáo Thoại có vẻ đã ăn năn, bình tĩnh trở lại.

Luật sư Hoàng Kim Vinh (bào chữa cho bị cáo Dương) đồng ý quan điểm truy tố của đại diện Viện KSND tỉnh, đồng thời thay mặt thân chủ gửi lời xin lỗi đến gia đình nạn nhân. Trong bài bào chữa cho bị cáo Dương, luật sư Vinh cho rằng Viện KSND tỉnh truy tố Dương theo hai tội danh như trên là đúng người, đúng tội. Luật sư cho rằng tính hướng thiện trong con người bị cáo Dương vẫn còn, qua tình tiết không giết bé Na. Từ đó luật sư đề nghị HĐXX xem xét giảm nhẹ cho bị cáo trong một số tình tiết tăng nặng.

Luật sư Lê Văn Nam, người bào chữa cho bị cáo Vũ Văn Tiến trình bày các tình tiết quan trọng, mong HĐXX lưu tâm xem xét khi lượng hình: Tiến phạm tội trong hoàn cảnh bị Nguyễn Hải Dương lừa gạt, khống chế tinh thần; bị đặt vào tình huống sự đã rồi. Tiến đã có ít nhất 5 lần thể hiện sự không đồng tình, từ chối thực hiện và khuyên Dương dừng tội ác. Nhưng vì thiếu bản lĩnh, Tiến bị Dương áp đảo tinh thần, buộc phải thực hiện tội phạm. Bên cạnh đó, động cơ, mục đích của bị cáo Tiến là khống chế các nạn nhân để tra hỏi tiền, chứ Tiến không biết ý định của Dương là giết người chứ không chủ đích lấy tài sản. Tiến có nhiều tình tiết giảm nhẹ như trình độ văn hóa thấp, nhận thức kém, thiếu bản lĩnh, thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, nhân thân tốt...

Theo luật sư Nam, HĐXX nên cân nhắc tình tiết, không loại Tiến ra khỏi đời sống xã hội, chỉ nên áp dụng hình phạt cách ly khỏi đời sống xã hội.

Luật sư Quốc Anh, bào chữa cho bị cáo Trần Đình Thoại có ý kiến: Thoại chỉ phạm tội cướp tài sản chứ không phạm tội giết người như truy tố của bản cáo trạng tại phiên tòa xét xử sơ thẩm. Có lúc Thoại nói với Dương “thù ai thì giết người đó”, là nhắm đến những người xù tiền trong làm ăn tại Bình Phước với Dương, như lý do Dương rủ rê Thoại tham gia gây án, chứ không phải gia đình ông Lê Văn Mỹ. Đưa ra một số tình tiết thuyết phục khác, luật sư khẳng định không đủ cơ sở để truy tố Thoại tội giết người.

Trong khi đó, luật sư bảo vệ cho bị hại cho rằng mình đồng ý với quan điểm truy tố của Viện KSND tỉnh dành cho hai bị cáo Dương và Tiến, nhưng không đồng ý với mức án đề nghị dành cho bị cáo Thoại. Theo đó, cần cách ly vĩnh viễn Thoại ra khỏi đời sống xã hội như Dương và Tiến, cụ thể là Thoại cũng phải nhận mức án tử hình.    

* 14 giờ 25 phút: Vụ án chuyển sang phần tranh luận. Đại diện Viện KSND tỉnh Bình Phước luận tội các bị cáo. Theo đại diện cơ quan công tố, việc đưa các bị cáo ra xét xử công khai thể hiện quan điểm cương quyết trừng trị tội ác, cương quyết trừng trị kẻ xâm phạm quyền lợi của nhà nước, công dân. Hành vi của các bị cáo đã tạo ra sự bất bình cho người dân cả nước. Căn cứ vào các tài liệu chứng cứ và kết quả xét hỏi tại phiên tòa, đại diện Viện KSNS tỉnh cho rằng có đầy đủ căn cứ để xác định các bị cáo đã phạm tội “giết người; cướp tài sản”. Hành vi phạm tội đã trực tiếp tước đoạt quyền được sống của 6 người, làm thiệt hại nghiêm trọng đến việc kinh doanh của gia đình ông Mỹ, đẩy hàng trăm con người vào cảnh thất nghiệp. Hành vi này còn gây ra sự bàng hoàng, tạo nên làn sóng phẫn nộ trong xã hội.

Theo bản luận tội, các bị cáo đã có ý thực hiện hành vi giết người, cướp tài sản, động cơ thúc đẩy là vì lòng tham, đồng tiền, riêng Dương còn do động cơ ích kỷ, đê hèn. Đại diện Viện KSND tỉnh cũng cho rằng các bị cáo có nhiều tình tiết tăng nặng như giết nhiều người, giết trẻ em, thực hiện một các man rợ. Riêng Dương còn phải chịu thêm tình tiết tăng nặng giết người “vì động cơ đê hèn”. Ông Lê Đức Xuân - Viện trưởng Viện KSND tỉnh Bình Phước đề nghị HĐXX tuyên án hai bị cáo Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến mức án tử hình; bị cáo Trần Đình Thoại mức án 16-18 năm tù giam.

* 14 giờ 10 phút: Đại diện Viện KSND tỉnh Bình Phước hỏi bị cáo Trần Đình Thoại: "Vì sao bị cáo lại mua con dao Thái Lan có kích cỡ lớn hơn dao thường đưa cho bị cáo Dương đi gây án?". Thoại trả lời: "Mua loại dao đó là vì bị cáo thích dao đó". Trước phần trả lời này, đại diện Viện KSND tỉnh cho rằng Thoại khai không thành khẩn, phải trả lời cho đúng. Lúc này Thoại mới trả lời: "Do bị cáo thấy con dao đó phù hợp cho việc giết người nên bị cáo mua".

* 13 giờ 50 phút: Tại tòa, trả lời câu hỏi của luật sư: "Bị cáo có sợ chết không?", bị cáo Vũ Văn Tiến nói: "Bị cáo sợ chết".

Hỏi: "Vì sao bị cáo sợ?". Đáp: "Vì không đáng".

Hỏi: "Bị cáo thấy oan ức gì không?". Đáp: "Bị cáo có ức chứ không oan. Bị cáo không muốn giết người mà thành giết người nên ức".

* 13 giờ 30 phút: Bắt đầu phiên xét xử buổi chiều. Các bị cáo được đưa vào vị trí để phiên tòa tiếp tục. HĐXX tiếp tục thẩm vấn bị cáo Nguyễn Hải Dương về quá trình gây án.

HĐXX thẩm vấn bị cáo Nguyễn Hải Dương. Dương khai nhận: “Bị cáo Tiến hoàn toàn do bị cáo rủ đi cướp tài sản, Tiến không chủ động và cũng không biết việc giết người mà do bị cáo ép buộc Tiến. Bị cáo thấy mình có lỗi với Tiến”.

Tiếp đó, trả lời chất vấn của luật sư, Dương khai giết Vỹ để bịt đầu mối. Dương cũng khai, mục đích giết cả nhà ông Mỹ là chính, còn việc cướp tài sản sau đó chỉ là để trả cho Tiến như lời lôi kéo phạm tội ban đầu.

* Cuối phiên xét xử buổi sáng, đại diện gia đình bị hại đề nghị sau phiên tòa cần điều tra thêm về lời khai của bà Trần Thị Trinh, dì của bị cáo Nguyễn Hải Dương. Ngoài ra, gia đình thống nhất mức bồi thường 80 triệu đồng/người, tổng cộng là 480 triệu đồng; còn hình phạt, đề nghị HĐXX tuyên đúng người đúng tội.

* 11 giờ 20 phút, HĐXX xét hỏi bà Đoàn Thị Cẩm Loan, người giúp việc cho nhà ông Mỹ. Bà Loan cho biết đã làm được 4 năm, khi bà Nga sinh em bé được 1 tháng thì bà Loan phụ trông coi em bé, mỗi ngày làm từ đầu giờ sáng đến tối, trước đó khi thì qua giúp việc, khi làm trong xưởng gỗ. Vào ngày xảy ra vụ án, khi bà Loan đến thì thấy cửa sau không mở, nhưng nhìn qua cửa kính thấy cửa hông mở. Khi bà bước vào thì thấy gần cửa máu rất nhiều, vào phòng thấy ba Nga nằm đó, bà Loan lay gọi nhưng không tỉnh. Bà Loan tiếp tục vừa chạy lên phòng vừa la, gọi những người còn lại nhưng không có ai trả lời, chỉ có bé Na kêu tên bà Loan. Sau đó, bà Loan bế bé Na chạy xuống cổng báo cho công nhân rằng cả nhà ông Mỹ chết hết rồi. Tiếp đó, ông Nguyễn Lê Hưng, em trai bà Nga, trả lời thẩm vấn của HĐXX về cuộc gọi lúc nửa đêm của bà Nga.

* 11 giờ 10 phút, HĐXX hỏi nhân chứng Trần Thị Trinh, dì của bị cáo Nguyễn Hải Dương. Bà Trinh cho biết trước thời gian gây án, khi Dương mang túi hung khí về thì bà nghĩ đơn giản đó là túi đồ bình thường và bà cũng không xem có đồ gì trong đó. Bản thân có hỏi Dương nhưng Dương không nói gì nên cũng không biết Dương đi đâu, làm gì.

* 10 giờ 40 phút, HĐXX cho gọi bị cáo Trần Đình Thoại lên để thẩm vấn. Về hành vi tiếp tay cho bị cáo Dương, Thoại trả lời HĐXX: ngày 4-7-2015, vào nhà ông Mỹ giết người cướp tài sản bất thành, Thoại cùng Dương từ Bình Phước về lại huyện Hóc Môn (TPHCM). Theo bị cáo Thoại, kế hoạch không thành nên trưa 5-7, Dương điện thoại cho Thoại mua con dao Thái Lan và Thoại đồng ý mua. Thoại nói mục đích mua dao đưa cho Dương vì không muốn đi với Dương nữa. Bị cáo Thoại khẳng định, lý do bà ngoại bệnh nên không tham gia vụ giết người vào ngày hôm sau là thật. Tuy nhiên, sau đó Thoại đã không về quê thăm ngoại. Bị cáo đồng ý việc bị truy tố tội đồng phạm là đúng.

Theo ghi nhận của PV SGGPO tại hiện trường phiên tòa xét xử sáng nay, có khoảng hơn 6.000 người dân trong tỉnh Bình Phước và các tỉnh khu vực Nam bộ đến theo dõi phiên tòa. Các lực lượng làm nhiệm vụ bảo vệ phiên tòa đã nỗ lực làm việc để giữ phiên xét xử được nghiêm túc, an toàn. Đáng chú ý, người thân của các nạn nhân trong vụ thảm sát rất bức xúc nên đã có những hành vi chống đối lực lượng làm nhiệm vụ.
     

* Khoảng 10 giờ 10 phút, HĐXX thẩm vấn bị cáo Vũ Văn Tiến. Theo bị cáo Tiến, trong quá trình sát hại Linh, Nguyễn Hải Dương là người trực tiếp sát hại, còn mình chỉ hỗ trợ khống chế các nạn nhân và vào nhà tắm lấy đồ đạc để bịt miệng các nạn nhân.

Về việc sát hại bà Nga, bị cáo Tiến cho biết đã siết cổ làm bà Nga bất tỉnh sau 2 phút; sau đó Dương tiếp tục lấy gối đè lên bà Nga và cũng chính bị cáo này dùng dao đâm vào cổ bà Nga. "Bị cáo lo sợ nhưng không biết phải làm sao. Sợ không làm theo sẽ bị Dương giết luôn", Tiến khai nhận. Trước câu trả lời này, HĐXX chất vấn: "Xét về thể hình thì cả hai không hơn thua nhau, bị cáo cũng có nhiều cơ hội bỏ chạy mà?".

Bị cáo Tiến cho biết, sau khi hỗ trợ Dương sát hại bà Nga, bản thân muốn rút lui ra về nhưng khi có ý định như vậy thì Dương cầm dao nhìn chằm chằm vào mặt bị cáo. Tiến sợ Dương ra tay luôn với mình nên đồng ý tiếp tục cùng Dương khống chế và sát hại các nạn nhân.

* Sau khi kết thúc phần đọc cáo trạng của đại diện Viện KSND tỉnh Bình Phước, chủ tọa phiên tòa đã bắt đầu phần thẩm vấn bị cáo Nguyễn Hải Dương.

Dương cho biết bản thân mình bị ngăn cấm chuyện quan hệ tình cảm với Linh vì bà Nga (mẹ Linh) yêu cầu con gái chỉ yêu đương với con trai nhà giàu có, để thuận lợi cho công việc làm ăn của gia đình. Bị ngăn cản như vậy, Dương đâm thù hận và có ý định ra tay hạ sát cả gia đình người yêu.

Khi rủ Trần Đình Thoại cùng tham gia vụ thảm sát, Dương nói với bạn là có hùn hạp làm ăn trên Bình Phước, bị người ta xù tiền, do vậy cả hai sẽ giết người để lấy lại tiền.

Tiếp đó, Dương kể lại quá trình gây án tại trụ sở Công ty TNHH Quốc Anh vào rạng sáng 7-7-2015 với bị cáo Vũ Văn Tiến. Đầu tiên, Dương khống chế, sát hại Vỹ bằng dây và dao. Sau đó, Dương lên lầu để sát hại Linh (người yêu cũ) và Như. Bị cáo đã cầm dao hăm dọa Linh bảo nằm im, rồi lấy dây điện thoại trói tay Linh và Như. Lời qua tiếng lại một lúc, Dương cầm dao sát hại cả Linh và Như.

Dương tiếp tục tường thuật lại lúc vào phòng khống chế ông Mỹ, bà Nga, cháu Quốc Anh trong phòng ngủ. Dương trình bày chi tiết từng hành động khống chế, tra khảo và giết các nạn nhân. Người có mặt theo dõi phiên tòa đã rất phẫn nộ trước hành động tàn độc của bị cáo Dương.

* Lúc 8 giờ 20 phút, đại diện Viện KSND tỉnh Bình Phước giữ quyền công tố tại phiên tòa đã đọc bản cáo trạng luận tội. Vào khoảng tháng 10-2013, Nguyễn Hải Dương (SN 1991; HKTT: ấp Long Hạ, xã Kiến An, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang; tạm trú tại ấp 1, xã Nhị Bình, huyện Hóc Môn, TPHCM) quen Lê Thị Ánh Linh (SN 1993, trú tại ấp 2, xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước) qua mạng xã hội rồi nảy sinh quan hệ tình cảm. Sau đó, Linh đã nhiều lần đưa Dương về nhà mình để giới thiệu với cha, mẹ mình là ông Lê Văn Mỹ (SN 1967) và bà Nguyễn Lê Thị Ánh Nga (SN 1973).

Đến khoảng tháng 2-2015, Linh chấm dứt mối quan hệ với Dương do gia đình không đồng ý hai bên yêu nhau. Từ đó, Dương nảy sinh ý định giết cả gia đình Linh và chiếm đoạt tài sản.

Để thực hiện ý đồ trên, trong tháng 4-2015, Dương đặt mua trên mạng và chuẩn bị một số dụng cụ như: súng bắn bi sắt, súng điện, dao bấm, găng tay, sợi dây rút, băng keo, cây ba khúc, bình xịt hơi cay… Tất cả những vật này Dương cất trong một ba lô để trong phòng trọ. Dương còn mua một sim điện thoại (dạng sim rác) để liên lạc trong quá trình đi gây án…

Dương biết được cháu Dư Minh Vỹ (SN 2001, cháu gọi bà Ánh Nga là dì ruột, ở nhà ông Mỹ) thích chơi game và thường gọi điện thoại hoặc nhắn tin cho Dương để xin tiền chơi game nên Dương lên kế hoạch dụ dỗ cháu Vỹ ra mở cửa để cho tiền rồi giết cháu Vỹ rồi sẽ đi vào nhà ông Mỹ theo hướng Vỹ đã đi ra rồi giết cả nhà ông Mỹ… Sau đó, Dương nhiều lần gọi điện thoại và nhắn tin cho Vỹ, hướng dẫn Vỹ nhốt chó và mở cửa nhà để Dương lên gặp Vỹ. Dương đã hướng dẫn Vỹ mở cửa trên ban công lầu 1 rồi trèo xuống dưới, ra mở cổng, nhằm thăm dò xem việc Vỹ mở cửa có bị ai phát hiện không…

Ngày 4-7-2015, Dương rủ Trần Đình Thoại (SN 1988; HKTT: ấp Tường Hưng, xã Thới Hòa, huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long; tạm trú tại số 13, đường Phạm Văn Đồng, phường 3, quận Gò Vấp, TPHCM) đến nhà ông Mỹ với mục đích giết người và cướp tài sản. Thoại đã đồng ý. Dương bàn bạc với Thoại việc chuẩn bị công cụ và kế hoạch phạm tội. Đến khuya cùng ngày, Dương và Thoại đến nhà ông Mỹ nhưng do Vỹ ngủ quên, không ra mở cửa nên cả hai không thực hiện được hành vi phạm tội. Cả hai bàn bạc hôm sau sẽ tiếp tục tới nhà ông Mỹ để gây án.

Đến tối ngày 5-7-2015, Thoại mua một con dao Thái Lan đưa cho Dương; sau đó Thoại nói bà ngoại ở quê bị bệnh nên không tham gia với Dương nữa. Ngày 6-7-2015, Dương rủ Vũ Văn Tiến (SN 1991; HKTT: thôn Phú Nguyên, xã Phú Riềng, huyện Phú Riềng, tỉnh Bình Phước; tạm trú tại ấp 1, xã Nhị Bình, huyện Hóc Môn, TPHCM) đi cướp tài sản, Tiến đã đồng ý. Dương bàn bạc và cho Tiến biết toàn bộ kế hoạch và công cụ gây án.

Vào khoảng 1 giờ sáng ngày 7-7-2015, Dương và Tiến đến nhà ông Mỹ; dùng tay khống chế, bóp cổ, bịt miệng Vỹ làm Vỹ bất tỉnh; rồi Dương dùng dao đâm nhiều nhát làm Vỹ tử vong. Tiếp đó, Dương và Tiến trèo vào nhà ông Mỹ bằng lối đi phía sau mà Vỹ đã ra; khống chế Lê Thị Ánh Linh, Dư Ngọc Tố Như (SN 1997, chị ruột Vỹ) ở trên lầu rồi xuống dưới lầu khống chế, trói ông Mỹ, bà Ánh Nga và cháu Lê Quốc Anh (SN 2000, con ông Mỹ và bà Nga). Sau đó, Tiến dùng dây siết cổ từng người; Dương dùng dao lần lượt đâm chết cháu Quốc Anh, bà Nga, ông Mỹ, Như và Linh. Đồng thời, Dương và Tiến đã chiếm đoạt của gia đình ông Mỹ số tài sản trị giá hơn 49,2 triệu đồng.

Sau quá trình điều tra, đến ngày 7-10-2015, Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an tỉnh Bình Phước) đã kết thúc công tác điều tra và ban hành bản kết luận điều tra vụ án, đề nghị truy tố ba bị can về tội giết người và cướp tài sản theo Điều 93 và Điều 133 của Bộ luật Hình sự.

Đến ngày 2-11-2015, Viện KSND tỉnh Bình Phước đã ban hành bản cáo trạng, đề nghị truy tố ba bị can Dương, Tiến và Thoại về tội giết người và cướp tài sản. Trong đó, các bị can có những tình tiết tăng nặng như: giết nhiều người, giết trẻ em, hành vi man rợ, có tính chất côn đồ, động cơ đê hèn…

Ngày 3-11-2015, Viện KSND tỉnh Bình Phước đã chuyển toàn bộ hồ sơ vụ án trên sang TAND tỉnh Bình Phước để xét xử theo quy định của pháp luật.

Lượng người theo dõi lên đến khoảng 6.000 người. Ảnh: ĐỨC TRUNG 

Quang cảnh trước khi diễn ra phiên xét xử. Ảnh: THỤC VY

Với lượng người theo dõi lên đến hơn 6.000 người, tỉnh Bình Phước đã quyết định huy động 400 chiến sĩ công an, tăng hơn 100 người so với dự định trước đó. Theo Đại tá Phạm Xuân Chiến, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Phước, đây là phiên tòa thu hút rất đông nhân dân đến theo dõi nên công tác đảm bảo trật tự và an toàn cho mọi người là mục tiêu hàng đầu. Lực lượng công an áp dụng đồng bộ, hiệu quả các biện pháp nghiệp vụ để phòng ngừa, xử lý nghiêm trường hợp gây rối, trộm cắp, cướp giật có thể xảy ra. 

Tỉnh Bình Phước đã huy động 400 chiến sĩ công an, tăng hơn 100 người so với dự định trước đó đến giữ an ninh trật tự tại phiên xét xử. Ảnh: THỤC VY

* Vào lúc 7 giờ 30 phút sáng nay (17-12), tại khu phố Trung Lợi, thị trấn Chơn Thành (huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước), TAND tỉnh Bình Phước đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử lưu động vụ trọng án xảy ra rạng sáng ngày 7-7-2015, làm chết 6 người trong gia đình ông Lê Văn Mỹ (Giám đốc Công ty TNHH Quốc Anh) tại ấp 2, xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành (tỉnh Bình Phước).

Chủ tọa phiên tòa là Chánh án TAND tỉnh Bình Phước Nguyễn Hữu Trí; hai kiểm sát viên giữ quyền công tố là ông Lê Đức Xuân (Viện trưởng Viện KSND tỉnh Bình Phước) và ông Nguyễn Quốc Hân (Trưởng phòng 1, Viện KSND tỉnh Bình Phước). HĐXX gồm ông Nguyễn Hữu Trí - Chánh án TAND tỉnh Bình Phước làm chủ tọa, ông Hoàng Minh Thịnh (Phó Chánh tòa hình sự) và 3 Hội thẩm nhân dân.

Vụ án được đưa ra xét xử trong sáng nay đã gây rúng động dư luận bởi sự tàn độc, dã man của các bị cáo. Thủ phạm là Nguyễn Hải Dương (24 tuổi, quê An Giang; tạm trú tại huyện Hóc Môn, TPHCM), Vũ Văn Tiến (tức “Bé”, 24 tuổi, nguyên quán Bình Phước; tạm trú tại huyện Hóc Môn, TPHCM) và Trần Đình Thoại (27 tuổi, quê Vĩnh Long; tạm trú tại quận Gò Vấp, TPHCM).

Theo cáo trạng của Viện KSND tỉnh Bình Phước, Nguyễn Hải Dương là người chủ mưu và trực tiếp thực hiện hành vi giết chết 6 nạn nhân, cướp tài sản của gia đình ông Mỹ. Tiến thực hiện hành vi dùng dây siết cổ các nạn nhân để Dương dùng dao đâm rồi cùng cướp tài sản. Thoại là người thực hành và giúp sức, mua dao cho Dương, Tiến thực hiện hành vi giết người và cướp tài sản.

Cả 3 bị can đều bị truy tố khung hình phạt cao nhất. Trong vụ án, 3 bị can được hưởng 2 tình tiết giảm nhẹ gồm, phạm tội lần đầu và thành khẩn khai báo. Cả ba bị can bị truy tố về tội “giết người” và “cướp tài sản” theo điều 93 và điều 133 Bộ Luật hình sự. Trong đó, các bị can Dương, Tiến có những tình tiết tăng nặng như: giết người man rợ, giết trẻ em, hành vi đê hèn. 

ĐỨC TRUNG - THỤC VY

Tin cùng chuyên mục