Nhiều bị cáo khai “không có, không biết, không nhớ…”

Ngày thứ ba xét xử vụ án truy sát đêm 30-5-2013

(SGGP).- Ngày 7-5, TAND TP Cần Thơ tiếp tục xét xử vụ 52 bị cáo bị truy tố các tội giết người, hủy hoại tài sản và không tố giác tội phạm. VKSND tiếp tục phần xét hỏi.

Trong khi các bị cáo đàn em khai nhận rõ ràng các tình tiết thì các bị cáo thuộc dạng chủ chốt của vụ án chối tội, lặp đi lặp lại điệp khúc “không biết, không nhớ, không nghe, không thấy”. 

Bị cáo Lê Phương Vũ khai, nghe có người nói Trần Ngọc Tuấn (Tuấn 9 ngón) bị chém thì đi chém trả thù. Bị cáo cầm dao lao vào nhà rượt chém Chế Hoàng Việt (em ruột Trinh) trước và chém Tô Văn Tuấn Em sau. Chém tất cả 18 nhát dao cho đến khi 2 người này gục xuống nền nhà tắm. Bị cáo Nguyễn Văn Thanh khai: “Được Nhâm khỉ (Nguyễn Ngọc Nhâm) gọi điện xuống và đưa 200.000 đồng đi mua khẩu trang… Có thấy khoảng 30 người ở lò gạch, một số người cầm mã tấu, một số thì không. Nhưng bị cáo không biết ai, không nghe ra lệnh, không biết Nhâm là đàn em của ai”. Tại tòa, bị cáo Nguyễn Ngọc Nhâm khai: “Lúc đó bị cáo xỉn nên không biết bao nhiêu người đeo khẩu trang, cầm mã tấu; không biết Tuấn 9 ngón bà con thế nào với Trương Phong Khánh (em ruột Trương Phong Hiền (Hiền kháp, được cho là đối tượng chủ chốt của vụ án)…”. Theo cáo trạng, Tuấn 9 ngón là bà con cô cậu với anh em Khánh, Hiền.

Đại diện VKS vặn lại bị cáo Nhâm: “Bị cáo nói xỉn nhưng vẫn biết dẫn nhóm tới quán Xuân, rồi đi tới lò gạch, biết đưa tiền cho Thanh mua khẩu trang…(?). Bị cáo khai có lúc nhớ lúc không, khai nhỏ giọt. Trong hồ sơ, bị cáo khai rành rọt nên cơ quan điều tra bắt được đồng bọn quan trọng là Trương Phong Khánh, Đặng Chí Tâm (Tâm râu)… Đấy là tình tiết giảm nhẹ nhưng tại tòa thì bị cáo lại quanh co…”.

Bị cáo Đặng Chí Tâm (Tâm râu) thừa nhận: “Có đưa 200.000 đồng mua khẩu trang để che… bụi! Còn cầm mã tấu… để trả thù cho Tuấn 9 ngón vì Tuấn 9 ngón là bạn Khánh mà Khánh thì là bạn bị cáo. Tụi tui từng giúp đỡ qua lại, lúc khổ...”. Lời khai của Tâm râu bị Trương Phong Khánh phản bác. Khánh khai: “Không hề biết Tâm râu; không bàn chuyện đi trả thù, không biết Tố Trinh (Chế Thị Lệ Trinh), Việt (em Trinh)…”. Bị cáo Trương Phong Hiền (Hiền kháp, anh ruột Trương Phong Khánh) đã từng có 3 tiền án vì tội cố ý gây thương tích. Trong vụ án này, Hiền được cho là đối tượng có vai trò chủ chốt. Tại tòa, bị cáo Hiền không nhận tội, không nhận đồng bọn với bất cứ bị cáo nào. Đại diện VKS công bố lời khai của Hiền tại cơ quan điều tra: “…Khi biết nhóm Tố Trinh, con nuôi ông Ba Thọ, Trưởng Công an quận Thốt Nốt (hiện đã về hưu) chém Tuấn 9 ngón, tôi bức xúc, điện thoại cho Tài, Hưởng trả thù. Chứ tôi không kêu huy động trả thù…”. Lúc này bị cáo Hiền nói: “Lời khai đó do cán bộ điều tra Phạm Quang Công kêu tôi viết”. Vị đại diện VKS liền đưa ra các biên bản trong hồ sơ của Hiền chỉ có 2 cán bộ điều tra làm việc là Trần Ngọc Quốc và Nguyễn Quyết Thắng… Đến lúc này thì bị cáo Hiền im lặng.

Cuối ngày 7-5, đại diện VKS hoàn tất phần xét hỏi tất cả 52 bị cáo. Ngày mai, tòa tiếp tục xét xử.

BÌNH ĐẠI

- Cần Thơ: Xét xử băng giang hồ 52 tên trong vụ truy sát kinh hoàng

Tin cùng chuyên mục