Ông Huỳnh Văn Nén yêu cầu bồi thường 18 tỷ đồng

Sáng 11-4, ông Huỳnh Văn Nén (ngụ thị trấn Tân Minh, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận) cùng người bảo vệ quyền lợi cho mình đã đến TAND tỉnh Bình Thuận nộp đơn yêu cầu bồi thường oan sai.
Ông Huỳnh Văn Nén yêu cầu bồi thường 18 tỷ đồng

(SGGPO).- Sáng 11-4, ông Huỳnh Văn Nén (ngụ thị trấn Tân Minh, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận) cùng người bảo vệ quyền lợi cho mình đã đến TAND tỉnh Bình Thuận nộp đơn yêu cầu bồi thường oan sai.

Ông Huỳnh Văn Nén đến TAND tỉnh Bình Thuận nộp đơn yêu cầu bồi thường oan sai

Theo đó, ông Nén yêu cầu các cơ quan chức năng bồi thường tổng cộng số tiền 18 tỷ đồng cho các khoản: bị bắt giam oan, tổn thất tinh thần, chi phí kêu oan... Tuy nhiên, qua xem xét đơn yêu cầu bồi thường oan sai của ông Nén, TAND tỉnh Bình Thuận cho biết, về hình thức lá đơn làm chưa đúng theo quy định của Nhà nước. TAND tỉnh Bình Thuận yêu cầu ông Nén bổ sung thêm một số giấy tờ liên quan đến việc yêu cầu bồi thường theo quy định trong hoạt động tố tụng.

Tại buổi làm việc, ông Nén cho biết: “Rất mong ngành chức năng nhanh chóng xem xét để tôi sớm nhận được tiền bồi thường oan sai. Khi nhận được tiền, tôi muốn bù đắp những mất mát cho gia đình, lo làm ăn để ổn định cuộc sống”.

Ông Huỳnh Văn Nén là người bị các cơ quan tố tụng của tỉnh Bình Thuận tuyên án oan trong hai vụ án giết người. Đó là mức án 5 năm tù cho tội không tố giác tội phạm trong vụ án giết bà Dương Thị Mỹ (vụ án vườn điều) và mức chung thân cho vụ án giết bà Lê Thị Bông. Cuối năm 2015, ông Nén được ngành chức năng Bình Thuận minh oan và xin lỗi công khai.

Nguyễn Tiến

>> Ông Huỳnh Văn Nén bị chấn thương sọ não do tập xe máy

>> Ông Huỳnh Văn Nén được xin lỗi công khai

>> Ông Huỳnh Văn Nén được trả tự do sau 17 năm bị tù oan

Tin cùng chuyên mục