CATPHCM họp báo về vụ chậm đăng ký kinh doanh bị khởi tố hình sự

Sáng nay 21-4, Thiếu tướng Phan Anh Minh, Phó Giám đốc Công an TPHCM đã chủ trì buổi họp báo, thông tin chính thức về việc khởi tố hình sự chủ quán Xin chào ở Bình Chánh. Vụ việc này đã được Báo SGGP nêu ra từ ngày 19-4 và gây thắc mắc cho dư luận trong nhiều ngày qua. Cuộc họp báo đã được nhiều cơ quan báo chí tham dự.
CATPHCM họp báo về vụ chậm đăng ký kinh doanh bị khởi tố hình sự

(SGGPO).- Sáng nay 21-4, Thiếu tướng Phan Anh Minh, Phó Giám đốc Công an TPHCM đã chủ trì buổi họp báo, thông tin chính thức về việc khởi tố hình sự chủ quán Xin chào ở Bình Chánh. Vụ việc này đã được Báo SGGP nêu ra từ ngày 19-4 và gây thắc mắc cho dư luận trong nhiều ngày qua. Cuộc họp báo đã được nhiều cơ quan báo chí tham dự.

CATPHCM họp báo về vụ chậm đăng ký kinh doanh bị khởi tố hình sự ảnh 1

Quang cảnh buổi họp báo

Tại cuộc họp, Thiếu tướng Phan Anh Minh khẳng định trường hợp kinh doanh của ông Nguyễn Văn Tấn, chủ quán Xin Chào phải có giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm. Ông Tấn nhận thức được điều này và đã làm hồ sơ xin giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm. Trong khi chưa được cấp giấy, ông Tấn vẫn kinh doanh. Đây là sai phạm của ông Tấn. Việc khởi tố xét theo qui định của pháp luật và căn cứ theo hồ sơ vụ án là có căn cứ. Hiện Tòa án huyện Bình Chánh đã phân công thẩm phán thụ lý ra quyết định xét xử. Đây được hiểu là Tòa án chấp nhận chứng cứ trong hồ sơ và cáo trạng của Viện Kiểm sát huyện Bình Chánh.

Phóng viên đặt câu hỏi với lãnh đạo Công an TPHCM

Thiếu tướng Phan Anh Minh cho biết, công an Bình Chánh có khuyết điểm cứng nhắc, máy móc trong xử lý nhưng đến nay chưa có căn cứ về sự lạm quyền, không có sự cạnh tranh kinh doanh giữa quán ông Tấn và căn tin của Công an huyện Bình Chánh.

Ái Chân

Tin cùng chuyên mục