Bị can Châu Thị Thu Nga bị triệu tập tới tòa

(SGGP).- Ngày 24-5, Tòa án nhân dân TP Hà Nội đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử hai bị cáo là Nguyễn Văn Tuẫn (58 tuổi, nguyên Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Xuất nhập khẩu và Đầu tư xây dựng phát triển - HAIC) và Bùi Mạnh Hà (53 tuổi, nguyên Trưởng phòng Tài chính kế hoạch, Kế toán trưởng HAIC) về tội “Lạm quyền trong khi thi hành công vụ”.

Tại phiên tòa, Hội đồng xét xử cũng đã triệu tập ra tòa bị can Châu Thị Thu Nga (51 tuổi, nguyên Chủ tịch HĐQT, kiêm Tổng giám đốc Công ty cổ phần Tập đoàn Đầu tư xây dựng nhà đất Housing Group) với tư cách là người có liên quan tới vụ án. Bà Nga từng là ĐBQH khóa XIII và vào tháng 1-2015, bà Nga đã bị cơ quan công an khởi tố về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Tiếp đó đến tháng 6-2015, Quốc hội đã ra nghị quyết bãi miễn tư cách ĐBQH đối với bà Nga.

Theo cáo trạng, năm 2008, Nguyễn Văn Tuẫn và bà Châu Thị Thu Nga đại diện cho hai doanh nghiệp trên đã ký hợp đồng hợp xây dựng khu chung cư và biệt thự tại khu đất B5 Cầu Diễn, Hà Nội gồm 3 chung cư 21 tầng và 36 nhà vườn, có tổng mức đầu tư hơn 279 tỷ đồng. Theo thỏa thuận, HAIC góp 40% bằng giá trị quyền sử dụng đất, tài sản trên đất và tiền mặt, còn Housing Group góp 60% trên tổng mức đầu tư. Tuẫn và đồng phạm đã lợi dụng dự án B5 Cầu Diễn để huy động vốn của khoảng 250 cá nhân, tổ chức số tiền hơn 263,3 tỷ đồng để chi cho nhiều mục đích khác, không báo cáo UBND TP Hà Nội.

MINH KHANG

Tin cùng chuyên mục