Phạt 2 đối tượng đăng thông tin người khác lên Facebook cá nhân

Đăng tải báo cáo của cơ quan chức năng về công tác phòng chống Covid-19, bao gồm thông tin cá nhân của người khác lên Facebook cá nhân, 2 người bị phạt 10 triệu đồng.
Thông tin cá nhân người khác do bà N. và ông T. đăng lên facbook cá nhân

Ngày 23-9, Thanh tra Sở TT-TT tỉnh Sóc Trăng cho biết, vừa có quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 2 trường hợp đăng thông tin cá nhân người khác mà không được sự đồng ý, lên Facebook cá nhân.

Cụ thể, 2 trường hợp vi phạm gồm: L.T.T. (40 tuổi, ngụ phường 8, TP Sóc Trăng) và T.T.N. (44 tuổi, ngụ phường 2, TP Sóc Trăng).

Trước đó, bà T.T.N. đăng trên Facebook cá nhân “Báo cáo nhanh tình hình thực hiện các biện pháp kiểm soát Covid-19” của UBND phường 10, TP Sóc Trăng với các thông tin của cá nhân liên quan trong báo cáo như: Họ tên, giới tính, năm sinh, địa chỉ, lịch sử tiếp xúc của người khác.

Tương tự, ông L.T.T. đã đăng trên trang Facebook cá nhân với nội dung “Thông tin nhanh kết quả điều tra, xác minh, truy vết các trường hợp có tiếp xúc với người nhiễm SARS-CoV-2 tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Sóc Trăng” kèm theo 2 danh sách gồm họ và tên, giới tính, năm sinh, địa chỉ của những người có liên quan.

Việc bà N. và ông T. đăng tải, công bố thông tin người khác trên Facebook cá nhân khi chưa được sự đồng ý của cá nhân, tổ chức có liên quan đã vi phạm quy định về thu thập, xử lý và sử dụng thông tin của cá nhân, tổ chức mà không được sự đồng ý.

Quá trình làm việc với cơ quan chức năng, cả 2 cá nhân đã tự nguyện khai báo, thành thật hối lỗi và tháo gỡ bài đăng.

Tin cùng chuyên mục