Phát động chiến dịch “Nâng cao hình ảnh du khách Việt”

Ngày16-4, tại Hà Nội, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã chính thức phát động chiến dịch “Nâng cao hình ảnh du khách Việt”.

(SGGP).- Ngày16-4, tại Hà Nội, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã chính thức phát động chiến dịch “Nâng cao hình ảnh du khách Việt”.

Theo số liệu thống kê, năm 2015 có khoảng 45 triệu người Việt Nam đi du lịch trong nước và hơn 6 triệu người đi du lịch ra nước ngoài. Đáng chú ý là do thiếu tư vấn và hướng dẫn nên nhiều du khách Việt Nam “hồn nhiên” mang những thói quen “xấu” ra nước ngoài, phần nào đó đã để lại hình ảnh “người Việt xấu xí” nơi xứ người. Những tật xấu phổ biến của du khách Việt Nam khi đi du lịch nước ngoài có thể kể đến như: mất trật tự nơi công cộng, xả rác bừa bãi, lãng phí đồ ăn, trễ giờ, trang phục không phù hợp, chen lấn do không có thói quen xếp hàng, chụp ảnh nơi không được phép. Đặc biệt, một số du khách Việt Nam còn có tật ăn cắp vặt, nhất là trong các cửa hàng, siêu thị. Cá biệt, đã có những trường hợp người Việt Nam lợi dụng việc đi du lịch để trốn ở lại nước sở tại lao động bất hợp pháp.

Nội dung cơ bản của chiến dịch là vận động toàn dân thực hiện 10 hành vi đẹp khi đi du lịch. Đây chỉ là những điều đơn giản của mỗi người trong xã hội văn minh đã và đang thực hiện. Lực lượng triển khai chương trình là cộng đồng các doanh nghiệp du lịch, các nhà báo du lịch và sinh viên du lịch cả nước.

Ngay sau lễ phát động, các sinh viên đã tham gia nhặt rác, làm sạch môi trường tại một số đường phố Hà Nội nhằm nâng cao ý thức, ứng xử văn minh của người Việt Nam khi đi du lịch, đặc biệt là du lịch nước ngoài.

MAI AN

Tin cùng chuyên mục