(SGGPO).- Sáng 12-9, tại Hà Nội, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp với Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, Thành Đoàn Hà Nội, Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam phát động Chiến dịch truyền thông toàn dân đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn 2015.
Trong khuôn khổ lễ phát động, các vị đại biểu cùng 4.000 đoàn viên, thanh niên Hà Nội đã đi bộ hưởng ứng chiến dịch quanh hồ Hoàn Kiếm, thi tìm hiểu an toàn giao thông, hủy 1.000 mũ kém chất lượng, kiểm tra và đổi mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho người dân tại 20 chốt giao thông trọng điểm trên địa bàn Thủ đô.
Tiếp nối thành công của Chiến dịch năm 2014, Chiến dịch truyền thông toàn dân đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn 2015 với chủ đề “Tự tin đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn – Về nhà an toàn” chính thức khởi động trên toàn quốc từ ngày 24-8 đến 25-9.
Đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm hưởng ứng đội mũ đạt chuẩn
Trước đó ngày 10-9, Ban Tổ chức chương trình đã trang bị mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho 1.000 tài xế xe ôm tại 4 bến xe trên địa bàn Hà Nội là Giáp Bát, Yên Nghĩa, Mỹ Đình, Gia Lâm. Ngày 21-9 tới, hoạt động hưởng ứng và đổi mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho người dân sẽ tiếp tục được triển khai tại TPHCM.
Xuyên suốt chiến dịch là Cuộc thi sáng tác video clip tuyên truyền về đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn cùng nhiều hoạt động truyền thông trên mạng xã hội thu hút sự chú ý và hưởng ứng từ giới trẻ.
Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam Nguyễn Phi Long cho biết, thời gian qua, Trung ương Đoàn, Trung ương Hội LHTN Việt Nam đã phối hợp cùng với Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia và các ngành chức năng tổ chức rất nhiều hoạt động về bảo đảm trật tự an toàn giao thông. Trong đó, tuyên truyền sử dụng mũ bảo hiểm đạt chuẩn được đặc biệt quan tâm nhằm hạn chế chấn thương vùng đầu và tử vong khi tai nạn giao thông xảy ra, góp phần nâng cao nhận thức và ý thức của thanh thiếu nhi và người dân, hình thành nếp sống văn hóa khi tham gia giao thông.
Tin, ảnh: LÃ ANH