Phát động cuộc thi ảnh "Đất nước nhìn từ biển"

Tác phẩm dự thi là những hình ảnh ghi lại khoảnh khắc cuộc sống, vẻ đẹp vùng đất và con người ở các vùng biển đảo. Ban tổ chức khuyến khích các tác phẩm về các lực lượng, hoạt động bảo vệ chủ quyền biển đảo Việt Nam.
Lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác và phát động cuộc thi ảnh "Đất nước nhìn từ biển"
Lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác và phát động cuộc thi ảnh "Đất nước nhìn từ biển"

Ngày 8-6, tại Hà Nội, NXB Chính trị Quốc gia Sự thật cùng Viện Truyền thông và Phát triển nhân lực đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác và phát động cuộc thi ảnh “Đất nước nhìn từ biển”. Đây là hoạt động nhân Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam năm 2021, Ngày Đại dương thế giới (ngày 8-6) và là sự kiện mở đầu cho chuỗi hoạt động quảng bá biển đảo Việt Nam, trong dự án “Đất nước nhìn từ biển”.

Cuộc thi nhằm khuyến khích các nghệ sĩ nhiếp ảnh chuyên nghiệp và không chuyên ở trong và ngoài nước tìm tòi, sáng tạo để có những tác phẩm xuất sắc về biển đảo. Tác phẩm dự thi là những hình ảnh ghi lại khoảnh khắc cuộc sống, vẻ đẹp vùng đất và con người ở các vùng biển đảo. Ban tổ chức khuyến khích các tác phẩm về các lực lượng, hoạt động bảo vệ chủ quyền biển đảo Việt Nam. 

Theo đó, tác phẩm gửi dự thi là những ảnh chưa từng được công bố và chụp từ năm 2019 trở lại đây. Ban tổ chức nhận tác phẩm dự thi đến hết ngày 15-8. Dự kiến, lễ trao giải sẽ diễn ra vào ngày 2-9. Các ảnh đoạt giải để sử dụng cho một số ấn phẩm nhằm quảng bá du lịch biển đảo dọc theo 28 tỉnh thành ven biển.

Theo ban tổ chức, cùng với cuộc thi ảnh, dự án “Đất nước nhìn từ biển” dự kiến sẽ gồm 200 tập phim ký sự, một bộ sách sách ảnh về biển đảo, 28 tập sách và các ấn phẩm phụ khác phản ánh những nét đẹp và tài nguyên biển của 28 tỉnh thành ven biển, trong đó có hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Tin cùng chuyên mục