Phát động cuộc thi Tiếng hát công nhân

Sau 3 năm vắng bóng, cuộc thi Tiếng hát công nhân lần thứ 2 do Báo Văn hóa, Bộ VH-TT-DL tổ chức đã khởi động trở lại với kỳ vọng tạo ra sân chơi mang màu sắc mới lạ, tạo sức thu hút, lan tỏa rộng lớn nhằm động viên tinh thần người lao động.
Cuộc thi Tiếng hát công nhân mùa 1. Ảnh: ĐCSVN

Theo Ban tổ chức, thí sinh tham gia cuộc thi có độ tuổi từ 18-40, là công dân có quốc tịch Việt Nam, đang sinh sống tại Việt Nam, hiện đang làm việc tại các doanh nghiệp, xí nghiệp, nhà máy, cơ quan, tổ chức trên phạm vi cả nước (không bao gồm các ca sĩ, nghệ sĩ thuộc biên chế hoặc đang cộng tác với những đoàn nghệ thuật chuyên nghiệp, các công ty giải trí); có đam mê, khả năng ca hát, tự tin trước đám đông…

Vòng sơ loại kéo dài từ ngày 1-6 đến 30-6.

Thí sinh đăng ký dự thi trực tuyến bằng cách truy cập vào website chính thức của cuộc thi www.tienghatcongnhan.com.

Hồ sơ đăng ký dự thi gửi kèm 1 file thu âm/video giọng hát (sử dụng bài hát bằng tiếng Việt không beat/nhạc đệm). Sau vòng sơ loại, 90 giọng hát xuất sắc sẽ tham dự vòng bán kết tại Hà Nội, Đà Nẵng và TPHCM.

15 thí sinh có tổng số điểm của 2 phần thi cao nhất sẽ dự thi đêm chung kết dự kiến diễn ra ngày 10-10-2020 tại Hà Nội.

Trong đêm chung kết, khán giả sẽ được thưởng thức các tiết mục nghệ thuật được dàn dựng công phu, đặc sắc với sự góp mặt của các ca sĩ, nghệ sĩ khách mời và sự tham gia giao lưu của Quán quân cuộc thi “Tiếng hát công nhân” trong mùa giải đầu tiên.

NSND Quốc Hưng, Trưởng ban Giám khảo cuộc thi, kỳ vọng sân chơi nghệ thuật có ý nghĩa này sẽ tạo hiệu ứng tốt, góp phần tìm ra những nhân tố mới trong âm nhạc, cũng như những hạt giống cho các phong trào văn hóa văn nghệ.

Tin cùng chuyên mục