Phát động cuộc vận động thiết kế trang trí TP Hà Nội năm 2021

Ngày 21-2, Sở VH-TT Hà Nội cho biết vừa phát động cuộc vận động thiết kế trang trí TP Hà Nội năm 2021, nhằm đổi mới công tác tuyên truyền phục vụ nhiệm vụ chính trị và trang trí thành phố, góp phần tạo không khí vui tươi, sôi nổi trong dịp lễ, tết, các ngày kỷ niệm lớn của đất nước và thủ đô.

Cuộc vận động năm nay tập trung vào hai chủ đề chính: “Hà Nội - Thành phố sáng tạo” và “Hà Nội mừng Đảng, mừng xuân”. Các thiết kế phải có tính thẩm mỹ cao, phù hợp với môi trường cảnh quan, hệ thống chiếu sáng và kiến trúc đô thị, chứa đựng ý tưởng sáng tạo và phù hợp với xu hướng trang trí hiện đại.

Bên cạnh đó, các thiết kế phải có tính khả thi cao, ưu tiên những phương án ứng dụng công nghệ mới, sử dụng vật liệu phù hợp, có màu sắc trang nhã, đảm bảo yêu cầu kỹ thuật, mỹ thuật, an toàn trong quá trình thi công và sử dụng. Thiết kế được sử dụng tại các sự kiện chào năm mới 2022 và mừng Đảng, mừng Xuân Nhâm Dần.

Mỗi tác giả được tham dự nhiều vị trí và phương án thiết kế, không hạn chế số lượng tác phẩm. Giải thưởng gồm: 1 giải đặc biệt trị giá 10 triệu đồng; 1 giải nhất trị giá 5 triệu đồng; cùng 2 giải nhì, 3 giải ba, 5 giải khuyến khích. Thời gian nhận tác phẩm từ ngày 24-8-2021 đến ngày 31-8-2021.

Tin cùng chuyên mục