Phát động giải thưởng “Dự án xanh Sony lần 1-2007”

Công ty Sony Việt Nam vừa chính thức phát động giải thưởng mới: “Dự án xanh Sony” bắt đầu từ tháng 4 năm 2007. Giải thưởng Dự án xanh Sony xuất phát từ thực tế của Giải thưởng phát minh xanh qua 7 năm liên tục đã thu được gần 70 đề tài có giá trị khoa học và thực tiễn. Tuy nhiên, việc áp dụng các đề tài này vào thực tế còn gặp rất nhiều khó khăn, chủ yếu là do vấn đề kinh phí. Xuất phát từ những khó khăn này, Công ty Sony Việt Nam đã đưa ra ý tưởng tổ chức giải thưởng Dự án xanh Sony để áp dụng các đề tài của cuộc thi Phát minh xanh Sony vào sản xuất và đời sống.

Theo đó, Công ty Sony Việt Nam sẽ lựa chọn những đề tài có tính ứng dụng thực tiễn cao của các cuộc thi Phát minh xanh từ trước đến nay và chuyển giao cho tất cả các tổ chức hoặc cá nhân nào có mong muốn áp dụng các nghiên cứu này. Kinh phí thực hiện các dự án này do người thực hiện dự án tự chịu trách nhiệm. Tuy nhiên, Công ty Sony Việt Nam cùng Hội đồng giám khảo là các nhà khoa học sẽ theo dõi, đánh giá và tổng kết để trao các giải thưởng có giá trị cho các dự án mang lại hiệu quả kinh tế và xã hội, góp phần tích cực trong việc bảo vệ môi trường. Tổng giá trị giải thưởng cho “Dự án xanh lần 1” là 100 triệu đồng. Ban tổ chức cuộc thi cho biết “Từ phát minh đến dự án để thực hiện, đó là cả một quãng đường rất dài.

Và từ dự án đến việc thực hiện trên thực tế còn là một quãng đường dài hơn nữa. Có nhiều, rất nhiều những ý tưởng có giá trị đã bị chôn vùi trên quãng đường rất dài đó chỉ vì một lý do đơn giản là người có ý tưởng và người có khả năng áp dụng ý tưởng đã không gặp nhau. Các ý tưởng chỉ nằm trên giấy chính là sự lãng phí tài năng, lãng phí chất xám và sâu xa hơn, nó làm thui chột những ước vọng cống hiến của tuổi trẻ khi sáng tạo những công trình khoa học có giá trị. Vì vậy, với giải thưởng Dự án xanh, Công ty Sony Việt Nam sẽ là cây cầu nối liền người có ý tưởng và người có khả năng thực hiện ý tưởng, và hơn thế nữa, Sony Việt Nam sẽ là người đóng góp một phần tài chính để biến các ý tưởng thành hiện thực, mang lại những hiệu quả thiết thực cho xã hội. Dự án xanh Sony vừa là một giải thưởng về môi trường, vừa là một hình thức tài trợ cho ứng dụng thực tế, lại vừa là một cơ hội để chúng ta củng cố ước vọng sáng tạo của giới trẻ. Có thể nói đây là một giải thưởng môi trường ba trong một”.

Đối tượng tham dự: các cá nhân, tổ chức, nhóm, tập thể trên toàn quốc.

Thời gian đăng ký tham gia từ 1 tháng 4 đến 20 tháng 7 năm 2007.

Hạn chót nộp báo cáo đề tài gửi về Ban tổ chức là ngày 1-1-2008. Dự kiến lễ trao giải thưởng Dự án xanh vào tháng 3 năm 2008.

Nơi nhận báo cáo và nộp đơn đăng ký: Vui lòng liên hệ http://www.sony.com.vn/sonygreen/ hay địa chỉ e-mail pmx@sony.com.vn để lấy mẫu đơn đăng ký và biết thêm chi tiết.

Các cá nhân, tổ chức cần thông tin về đề tài nghiên cứu khi thực hiện dự án, xin vui lòng liên hệ trực tiếp Ban tổ chức cuộc thi Phát minh xanh Sony 2007, gặp chị Châu Nga hoặc anh Thuận ĐT số 848-8414488, xin số 403

THANH HÙNG-XUÂN QUYỀN

Tin cùng chuyên mục