Phát động phòng ngừa rủi ro đuối nước và dạy trẻ kỹ năng bơi năm 2019

Chỉ trong vòng một tuần vừa qua, 30 trẻ em, học sinh bị chết vì đuối nước. Vì vậy, Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai đã kêu gọi tổ chức dạy bơi cho trẻ để phòng ngừa những rủi ro, tăng cường kỹ năng sống cho các em.

Sáng nay (3-6), tại TP Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình, Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên ta đã phối hợp với UBND tỉnh Hòa Bình, Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc tại Việt Nam (UNICEF) và Hội đồng Trung ương tổ chức Lễ phát động “Phòng ngừa rủi ro thiên tai liên quan đến đuối nước cho trẻ em, học sinh trong mùa mưa lũ 2019”.

Lễ phát động phòng ngừa tai nạn đuối nước cho trẻ

Lễ phát động này được tổ chức nhằm giảm thiểu những rủi ro liên quan đến đuối nước ở trẻ em, kêu gọi toàn thể cộng đồng, bên cạnh sự quan tâm của chính quyền các cấp, các ngành thì cần có sự chung tay của toàn xã hội nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng phòng chống đuối nước cho trẻ em, góp phần xây dựng “Một xã hội an toàn hơn cho trẻ”.

Sau lễ phát động là khai trương khóa dạy trẻ tập bơi

Ngày sau lễ phát động, Ban tổ chức đã khai trương khóa dạy tập bơi miễn phí cho các trẻ em sống tại TP Hòa Bình. 

Theo thống kê, chỉ trong vòng một tuần vừa qua, cả nước đã xảy ra nhiều vụ đuối nước thương tâm, khiến gần 30 học sinh bị chết đuối. Vụ mới nhất xảy ra tại huyện Yên Thành - Nghệ An, khiến 5 học sinh chết đuối. 

Tổng cục trưởng Tổng cục Phòng chống thiên tai, Phó trưởng Ban chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai kêu gọi dạy trẻ tập bơi

Hàng năm, có quá nhiều vụ đuối nước tập thể xảy ra, trong khi nạn nhân đa phần sinh sống ở những vùng nông thôn, hoặc vùng có nhiều ao hồ sông suối. 

Đại diện Tổ chức UNICEF tại Việt Nam nhấn mạnh vai trò của tuyên truyền phòng ngừa đuối nước cho trẻ em

Vì vậy, dạy bơi cho trẻ là rèn luyện kỹ năng sống cần thiết cho các em trước những nguy cơ từ thiên tai bão lũ cũng như rủi ro trong kỳ nghỉ hè 2019. 

Tin cùng chuyên mục