Phát động thi sáng tác tranh cổ động

Ngày 31-3, tại Hà Nội, Cục Văn hóa cơ sở, Bộ VH-TT-DL phát động thi sáng tác tranh cổ động kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7-1947 _ 27-7-2022), dành cho các họa sĩ chuyên nghiệp và không chuyên nghiệp; công dân Việt Nam và người Việt Nam định cư ở nước ngoài.

Cuộc thi nhằm góp phần đẩy mạnh công tác chăm sóc, đền ơn đáp nghĩa với người có công và thân nhân; tuyên truyền sâu rộng và tổ chức triển khai đầy đủ, kịp thời các chế độ, chính sách của Đảng, Nhà nước với người có công... Tác phẩm dự thi phải là những sáng tác trong thời gian gần đây, chưa gửi tham gia các cuộc thi khác, chưa được phổ biến dưới bất cứ hình thức nào. Mỗi tác giả được gửi một hoặc nhiều tác phẩm tham gia cuộc thi. Thời gian cuối cùng nhận tác phẩm dự thi là ngày 6-5-2022.

Hướng tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Ban Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phát động cuộc thi sáng tác tranh cổ động, tuyên truyền về Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII với tinh thần “Thanh niên Việt Nam: khát vọng, tiên phong, bản lĩnh, đoàn kết, sáng tạo, phát triển”.

Tin cùng chuyên mục