Phát động “Tuần lễ Du lịch TPHCM-Thành phố tôi yêu”

Ngày 24-12, Sở Du lịch TPHCM phát động “Tuần lễ Du lịch TPHCM - Thành phố tôi yêu”. Đây là sự kiện lần đầu tiên được tổ chức trên địa bàn TPHCM, hướng đến mục tiêu quảng bá hình ảnh vùng đất, con người, sản phẩm văn hóa - ẩm thực đặc trưng của TPHCM.
Phó Chủ tịch UBND TPHCM Phan Thị Thắng tặng hoa  các khách mời tại lễ phát động

Tuần lễ du lịch sẽ diễn ra đến hết ngày 31-12. Tại sự kiện, du khách được tìm hiểu, trải nghiệm hàng loạt sản phẩm du lịch mới trên địa bàn TPHCM như: chèo thuyền SUP; đạp xe nội đô TPHCM; tour du lịch đường sông khởi hành từ trung tâm TPHCM về tham quan xã đảo Thạnh An, Khu du lịch Vàm Sát, rừng Sác (huyện Cần Giờ)…

Bên cạnh đó, người dân, du khách còn được thưởng thức các chương trình nghệ thuật đường phố (Street Show); cuộc thi ảnh đẹp online khám phá du lịch TPHCM với chủ đề “Thành phố tôi yêu qua những ô cửa”; hoạt động “Khám phá đa sắc màu ẩm thực” và “Nhộn nhịp mua sắm”…

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Phan Thị Thắng khẳng định, thành phố đang từng bước thực hiện chiến lược phục hồi phát triển kinh tế, xã hội; ngành du lịch đang trong giai đoạn 2 của quá trình khôi phục, thích ứng an toàn với Covid-19. Điều này có ý nghĩa quan trọng không chỉ với ngành du lịch mà còn kích thích nhiều ngành khác cùng phục hồi, nhất là chuỗi cung ứng hàng hóa - dịch vụ giữa TPHCM với các tỉnh thành.

Phát động “Tuần lễ Du lịch TPHCM-Thành phố tôi yêu” ảnh 2

“Sở Du lịch TPHCM tiếp tục phối hợp các sở, ngành, TP Thủ Đức, 21 quận huyện tập trung cho công tác phát triển sản phẩm du lịch đặc trưng thu hút khách. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp du lịch cũng khẩn trương chủ động chuẩn bị các điều kiện an toàn, có thể đón khách quốc tế trở lại TPHCM ngay khi Thủ tướng Chính phủ cho phép”, đồng chí Phan Thị Thắng nhấn mạnh.

Chiều cùng ngày, nhiều doanh nghiệp lữ hành cho biết, đang đẩy mạnh các gói sản phẩm du xuân, đón Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán 2022. Cụ thể như, Saigontourist Group có chương trình ưu đãi đến 50% đối với các lĩnh vực dịch vụ lưu trú, lữ hành, ẩm thực, tiệc và hội nghị, áp dụng từ ngày 1-1-2022 đến 31-3-2022.

Những chùm tour du lịch đến các “vùng xanh” tại TPHCM, các địa phương lân cận và liên tuyến miền Trung vẫn được triển khai đều đặn. Trong mỗi hành trình, du khách được tặng miễn phí bảo hiểm du lịch nội địa 150 triệu đồng, kèm bảo hiểm Covid-19 trị giá 20 triệu đồng dành cho tất cả khách hàng từ 18 đến dưới 70 tuổi. Một số tour trọn gói đi Cần Giờ, Củ Chi (TPHCM), Long An hoặc Bến Tre với lịch trình ngắn từ 1-2 ngày, giá khoảng 779.000 đồng/người; tour từ 1-3 ngày đi Đà Lạt (Lâm Đồng), Phú Quốc (Kiên Giang) có giá từ 1,67 triệu đồng trở lên… Thông tin từ Vietravel, sẽ tặng 2.600 vé máy bay khứ hồi nội địa của Vietravel Airlines dành cho các khách hàng đã đồng hành cùng công ty trong suốt 26 năm qua, áp dụng trong thời gian từ nay đến hết 19-12-2022.

Tin cùng chuyên mục