Phát hiện 2 đối tượng cho vay lãi suất 360%/năm

Qua công tác quản lý địa bàn, lực lượng cảnh sát hình sự vừa phát hiện 2 đối tượng từ tỉnh Hải Dương đến tỉnh Trà Vinh hoạt động “tín dụng đen” với lãi suất cho vay 360%/năm.

Phát hiện 2 đối tượng cho vay lãi suất 360%/năm

Ngày 17-11, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Trà Vinh cho biết đang củng cố hồ sơ để xử lý Phạm Công Thành (21 tuổi) và Lê Tuấn Anh (23 tuổi, cùng ngụ xã Thanh Hồng, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương) về hành vi cho vay lãi suất cao.

Qua công tác quản lý địa bàn, đối tượng, lực lượng công an phát hiện Thành và Tuấn Anh có biểu hiện nghi vấn hoạt động cho vay lãi suất cao trên địa bàn tỉnh Trà Vinh. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Trà Vinh phối hợp Công an huyện Cầu Kè và Cầu Ngang mời Thành và Tuấn Anh về cơ quan công an làm việc.

Phát hiện 2 đối tượng cho vay lãi suất 360%/năm ảnh 1 Đối tượng Phạm Công Thành (trái) và Lê Tuấn Anh

Xác minh bước đầu, Thành đến tạm trú tại phường 4, TP Trà Vinh vào khoảng tháng 2-2022, với mục đích hoạt động cho vay thu lãi suất cao. Đến tháng 3-2022, Thành liên hệ Tuấn Anh vào làm cùng.

Tại cơ quan công an, Thành và Tuấn Anh khai nhận đã cho 68 khách hàng trên địa bàn TP Trà Vinh và các huyện Châu Thành, Tiểu Cần, Cầu Ngang, Cầu Kè, Duyên Hải. Những người này vay tiền của Thành và Tuấn Anh từ 1 triệu đồng đến 10 triệu đồng, tổng số tiền cho vay là 366 triệu đồng với lãi suất 30%/tháng, tương ứng với lãi suất 360%/năm.

Hiện, vụ việc đang được Công an tỉnh Trà Vinh tiếp tục xác minh, làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

Tin cùng chuyên mục