Phát hiện 50 ca mắc Covid-19 tại một công ty thủy sản ở Bạc Liêu

Sáng 20-10, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Bạc Liêu cho biết, trong 24 giờ qua, ghi nhận 100 trường hợp có kết quả RT-PCR khẳng định mắc Covid-19.

Trong số đó, có 50 ca được ghi nhận tại Công ty TNHH XNK thủy sản Tấn Khởi (gọi tắt Công ty Tấn Khởi) ở khóm 2, phường 1, thị xã Giá Rai, đều là công nhân của công ty.

Hiện cơ quan chức năng tiến hành phong tỏa khu vực Công ty Tấn Khởi. Đồng thời điều tra, truy vết, lấy mẫu xét nghiệm những trường hợp tiếp xúc gần với các F0 tại công ty này.

Thông tin ban đầu, ổ dịch tại Công ty Tấn Khởi được phát hiện từ một công nhân thủy sản vào bệnh viện khám bệnh. Sau khi phát hiện người này mắc Covid-19, cơ quan chức năng đã lấy mẫu tất cả công nhân của Công ty Tấn Khởi để xét nghiệm và phát hiện thêm 49 trường hợp F0.

Đối với 50 ca mắc Covid-19 còn lại, đa số là người dân về quê và được cách ly tập trung tại huyện Phước Long (43 ca); huyện Hồng Dân (2 ca);  TP Bạc Liêu (2 ca)...

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bạc Liêu, trong ngày 19-10 đã có thêm 22 bệnh nhân Covid-19 được xuất viện, nâng tổng số trường hợp xuất viện đến nay là 495 người. Hiện còn 550 trường hợp mắc Covid-19 đang được điều trị tại các cơ sở y tế trong tỉnh.

Tin cùng chuyên mục