Phát hiện 6 xác cá thể linh trưởng trong xe tải

Ngày 28-9, ông Phạm Duy Hưng, Phó Chi Cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Quảng Ngãi cho biết, 6 xác cá thể linh trưởng được phát hiện trong xe tải đã bàn giao cho Hạt kiểm lâm Ba Tơ bảo quản.

Chiều ngày 27-9, lực lượng CSGT Công an huyện Ba Tơ (tỉnh Quảng Ngãi) trong lúc tuần tra đã phát hiện một xe tải mang biển số 76C-03169 lưu thông từ hướng xã Ba Vì (huyện Ba Tơ) về TP Quảng Ngãi. Qua kiểm tra, CSGT phát hiện một bao tải màu vàng có chứa 6 xác cá thể động vật đông lạnh.

Tất cả 6 xác cá thể trên có đặc điểm động vật linh trưởng, nhưng chưa xác định được chủng loại, tên gọi. Xác 6 cá thể này trong tình trạng đã chết, nguyên hình dạng và được đông lạnh.

Phát hiện 6 xác cá thể linh trưởng trong xe tải ảnh 1 Xe tải chở 6 xác cá thể linh trưởng trong bao tải màu vàng

Tài xế xe Tạ Đình Long (sinh 1994, trú phường Nghĩa Lộ, TP Quảng Ngãi) không xuất trình được các giấy tờ, hồ sơ nguồn gốc động vật. Qua làm việc, tài xế khai báo chở thuê cho một người đàn ông tên Tuấn từ xã Ba Vì về TP Quảng Ngãi, tới nơi sẽ có người đến nhận hàng.

CSGT Công an huyện Ba Tơ đã lập biên bản và bàn giao toàn bộ hồ sơ, tang vật, phương tiện liên quan cho Hạt Kiểm lâm huyện Ba Tơ tiến hành xử lý theo quy định.

Tin cùng chuyên mục