Phát hiện cơ sở giết mổ heo bị lở mồm long móng

Qua kiểm tra, lực lượng thú y xác định số heo đều có biểu hiện bệnh lở mồm long móng, chân móng và mồm heo đều đã lở loét và thâm tím.
Lực lượng chức năng kiểm tra cơ sở giết mổ heo không phép
Lực lượng chức năng kiểm tra cơ sở giết mổ heo không phép

Ngày 21-9, lực lượng của Chi cục Chăn nuôi và Thú y, Chi cục Quản lý Thị trường Đồng Nai và Trạm thú y thành phố Biên Hoà và chính quyền địa phương phường Long Bình đã kiểm tra và phát hiện cơ sở giết mổ heo không phép do ông Đào Ngọc Ninh 34 tuổi quê Hưng Yên và bà Trịnh Thị Thơm 29 tuổi quê Ninh Bình trú tại khu phố 2 phường Long Bình, thành phố Biên Hoà làm chủ đang mổ heo bị lở mồm long móng với số lượng lớn.

Tại hiện trường, đoàn kiểm tra ghi nhận có 40 con heo loại từ 60 kg đến 80 kg đang chờ được giết mổ. Qua kiểm tra, lực lượng thú y xác định số heo đều có biểu hiện bệnh lở mồm long móng, chân móng và mồm heo đều đã lở loét và thâm tím. Sức khoẻ heo đều rất yếu và trong tình trạng nằm la liệt và không thể đứng dậy. 

Làm việc với lực lượng chức năng, chủ cơ sở là chị Trịnh Thị Thơm khai nhận số heo trên mới được ông Đào Ngọc Ninh nhập về tối 20-9 từ một thương lái mới quen biết để giết mổ với giá 20.000 đồng/1 kg heo hơi nhưng không biết nguồn gốc từ đâu. Trong khi đó cả người thân và lực lượng kiểm tra liên hệ với ông Đào Ngọc Ninh bằng điện thoại thì không liên lạc được. 

Đoàn kiểm tra đã lập biên bản và tiến hành tịch thu để tiêu huỷ toàn bộ số heo trên theo quy định của pháp luật ngay trong ngày. 

Hiện lực lượng chức năng đang tiếp tục điều tra xác minh nguồn gốc của số heo trên để có biện pháp dập dịch và thực hiện các biện pháp phòng chống lây lan.

Tin cùng chuyên mục