Phát hiện hành khách mang vũ khí lên máy bay

Một hành khách vừa bị lực lượng an ninh hàng không tại Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài phát hiện mang vũ khí trong hành lý ký gửi.
Những vũ khí bị cấm mang lên máy bay
Những vũ khí bị cấm mang lên máy bay

Tại khu vực soi chiếu hành lý ký gửi, lực lượng chức năng đã nghi ngờ có vũ khí trong vali hành lý của hành khách N.H.B (dự định bay Hà Nội - Vinh).

Kết quả kiểm tra cho thấy, trong vali của hành khách này có một bộ phận súng săn và 177 viên đạn chì của súng săn. Hành khách N.H.B không xuất trình được giấy tờ liên quan khi được yêu cầu. Cảng vụ Hàng không miền Bắc yêu cầu an ninh hàng không lập biên bản vụ việc và bàn giao tang vật vi phạm cho Đồn Công an Nội Bài xử lý theo quy định.

Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài cho biết, tình trạng mang những vật dụng bị cấm như vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ lên máy bay đang gia tăng trong thời gian qua. Lực lượng chức năng đã liên tục phát hiện nhiều vụ việc và ngăn chặn kịp thời. Chỉ riêng trong tuần vừa qua, đã có 3 vụ mang bình xịt hơi cay lên máy bay được bàn giao cho cơ quan công an xử lý.

Theo quy định hiện hành, đưa công cụ hỗ trợ như súng bắn điện, chất gây mê, laser, xịt hơi cay, lựu đạn khói, dùi cui điện..., chất dễ cháy, vũ khí thô sơ, vũ khí thể thao, súng săn và các loại vũ khí, đồ vật khác có hình dạng, tính năng tương tự vào khu vực hạn chế tại cảng hàng không, sân bay, lên máy bay trái quy định nhưng chưa đến mức bị truy cứu trách nhiệm hình sự thì bị phạt tiền từ 10 triệu đồng đến 15 triệu đồng.

Đưa chất nổ, vật liệu nổ, vũ khí quân dụng, chất cháy lên máy bay trái quy định nhưng chưa đến mức bị truy cứu trách nhiệm thì bị phạt tiền từ 20 triệu đồng đến 30 triệu đồng.

Trong trường hợp việc mang các đồ vật cấm lên máy bay dẫn đến hậu quả nghiêm trọng thì tùy thuộc vào mục đích mang theo, loại đồ vật cấm và hậu quả gây ra sẽ truy cứu trách nhiệm hình sự về các tội danh khác nhau.

Tin cùng chuyên mục