Phát hiện hóa thạch khủng long chân chim mới

Các nhà khoa học Argentina vừa phát hiện hóa thạch xương của một loài khủng long chân chim mới thuộc nhóm động vật ăn cỏ, sống cách đây khoảng 86 triệu năm tại khu vực thuộc miền Nam tỉnh Neuquen của nước này.

Phát hiện hóa thạch khủng long chân chim mới

Hóa thạch xương khủng long chân chim mang tên Mahuidarcursor, có kích cỡ trung bình, dài khoảng 6m, chưa trưởng thành hoàn toàn.

Trưởng nhóm nghiên cứu về Mahuidarcursor, ông Cruzado Caballero cho biết, mặc dù các nhà khoa học đã tìm thấy nhiều hóa thạch khủng long tại Neuquen, song đây là loài đầu tiên được phát hiện tại lưu vực sông Neuquen.

LAM ĐIỀN

Nữ cảnh sát Nguyễn Hồng Minh

Nữ cảnh sát Việt dễ mến trên đất Hàn

Với giọng nói trầm ấm và nụ cười thân thiện, chị Nguyễn Hồng Minh, tên tiếng Hàn là Hong Min-hee, nữ cảnh sát tại huyện Jangseong, tỉnh Nam Jeolla, đã giúp nhiều người Việt Nam hiểu biết thêm về luật pháp thông qua những buổi trò chuyện trực tuyến trên trang Facebook Korea Police (Cảnh sát Hàn Quốc đồng hành cùng các bạn).

Ngành công nghiệp ô tô chật vật phục hồi sau dịch

Theo Hãng nghiên cứu thị trường IHS Markit, doanh số ô tô toàn cầu trong năm 2020 có thể giảm 22% so với 2019, tương đương hơn 70 triệu xe do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Thống kê này cho thấy, thị trường ô tô toàn cầu đang trải qua một trong những giai đoạn khó khăn nhất từ trước đến nay.

Thách thức lớn của tân Tổng thống Colombia

Với 54% số phiếu ủng hộ, luật sư chuyên về lĩnh vực kinh tế Ivan Duque, 42 tuổi, thuộc đảng Trung tâm Dân chủ (CD), đã trở thành tân Tổng thống Colombia và được giới quan sát đánh giá là sẽ mang lại làn gió mới trong 4 năm tới.