Phát hiện hóa thạch khủng long chân chim mới

Các nhà khoa học Argentina vừa phát hiện hóa thạch xương của một loài khủng long chân chim mới thuộc nhóm động vật ăn cỏ, sống cách đây khoảng 86 triệu năm tại khu vực thuộc miền Nam tỉnh Neuquen của nước này.

Phát hiện hóa thạch khủng long chân chim mới

Hóa thạch xương khủng long chân chim mang tên Mahuidarcursor, có kích cỡ trung bình, dài khoảng 6m, chưa trưởng thành hoàn toàn.

Trưởng nhóm nghiên cứu về Mahuidarcursor, ông Cruzado Caballero cho biết, mặc dù các nhà khoa học đã tìm thấy nhiều hóa thạch khủng long tại Neuquen, song đây là loài đầu tiên được phát hiện tại lưu vực sông Neuquen.

LAM ĐIỀN

Án phạt của các nước khi lái xe say rượu bia

Sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông có nguy cơ dẫn đến tai nạn. Trên thế giới, nhiều nước đã áp dụng những hình phạt nghiêm khắc để ngăn chặn hành vi lái xe trong tình trạng say rượu bia. Ngoài hình thức phạt hành chính, người vi phạm còn bị tước bằng lái vĩnh viễn hoặc ngồi tù.

Thách thức lớn của tân Tổng thống Colombia

Với 54% số phiếu ủng hộ, luật sư chuyên về lĩnh vực kinh tế Ivan Duque, 42 tuổi, thuộc đảng Trung tâm Dân chủ (CD), đã trở thành tân Tổng thống Colombia và được giới quan sát đánh giá là sẽ mang lại làn gió mới trong 4 năm tới.

UAE đầu tư 7 tỷ USD vào lĩnh vực thực phẩm tại Ấn Độ

Hãng thông tấn ANI dẫn phát biểu của Bộ trưởng Công thương Ấn Độ Priush Goyal ngày 17-10 đưa tin Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) sẽ đầu tư 7 tỷ USD vào ngành thực phẩm của Ấn Độ trong vòng 3 năm tới.