Phát hiện hóa thạch khủng long chân chim mới

Các nhà khoa học Argentina vừa phát hiện hóa thạch xương của một loài khủng long chân chim mới thuộc nhóm động vật ăn cỏ, sống cách đây khoảng 86 triệu năm tại khu vực thuộc miền Nam tỉnh Neuquen của nước này.

Phát hiện hóa thạch khủng long chân chim mới

Hóa thạch xương khủng long chân chim mang tên Mahuidarcursor, có kích cỡ trung bình, dài khoảng 6m, chưa trưởng thành hoàn toàn.

Trưởng nhóm nghiên cứu về Mahuidarcursor, ông Cruzado Caballero cho biết, mặc dù các nhà khoa học đã tìm thấy nhiều hóa thạch khủng long tại Neuquen, song đây là loài đầu tiên được phát hiện tại lưu vực sông Neuquen.

LAM ĐIỀN

Quyền lực “mềm” trong bầu cử Tổng thống Mỹ

Cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ được tổ chức mỗi 4 năm vào ngày thứ ba sau ngày thứ hai đầu tiên của tháng 11. Năm 2020, ba cuộc bầu cử liên bang sẽ được tổ chức vào ngày 3-11 (giờ địa phương, tức 4-11, giờ Việt Nam) gồm bầu toàn bộ Hạ viện, 1/3 Thượng viện và Tổng thống. Mỗi thành viên của Hạ viện đại diện cho một khu vực.

Myanmar cần duy trì tiến trình, thể chế dân chủ

Sau cuộc họp khẩn vào ngày 5-2, Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc (HĐBA LHQ) đã ra Tuyên bố chung kêu gọi quân đội Myanmar trả tự do cho Cố vấn nhà nước Aung San Suu Kyi và nhiều người khác đang bị giam giữ, đồng thời bày tỏ lo ngại sâu sắc về cuộc chính biến tại quốc gia Đông Nam Á này.