Phát hiện ít nhất 6 thi thể trôi dạt vào bờ biển Phú Quốc

Từ lúc phát hiện thi thể đầu tiên vào trưa 29-9, đến thời điểm này, lực lượng chức năng và người dân địa phương tiếp tục phát hiện thêm 5 thi thể nữa dạt vào bờ biển khu vực Bãi Trường thuộc xã Dương Tơ, Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang).

Thi thể dạt vào bờ biển Phú Quốc. Ảnh do công an cung cấp
Thi thể dạt vào bờ biển Phú Quốc. Ảnh do công an cung cấp
Chiều 29-9, Thượng tá Lê Minh Chánh, Phó Trưởng Công an TP Phú Quốc cho hay, tính đến thời điểm này, đã phát hiện tổng cộng 6 thi thể trôi dạt vào bờ biển, tất cả đều đang trong tình trạng phân hủy nặng.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 11 giờ trưa nay, tại khu vực biển Bãi Trường, thuộc ấp Đường Bào, xã Dương Tơ, người dân đã phát hiện 1 thi thể trôi dạt vào bờ biển nên đã báo cho cơ quan công an đến hiện trường điều tra làm rõ. Đến chiều cùng ngày thì phát hiện thêm 5 thi thể nữa trôi dạt vào bờ. Bước đầu công an xác định những thi thể trôi dạt vào bờ biển có cả nam và nữ, chưa xác định được danh tính cụ thể.

Hiện, cơ quan công an vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ, thông báo đến nhân dân ai có người thân bị mất tích thì trình báo với cơ quan Công an TP Phú Quốc để xác định nhân thân.

Theo nhận định của cơ quan chức năng, có khả năng các thi thể trôi dạt vào bờ biển hôm nay liên quan tới chiếc tàu chở 20 người Trung Quốc bị chìm trên vùng biển chồng lấn giữa Việt Nam-Campuchia vào ngày 24-9 vừa qua. Tại thời điểm đó, tàu cá của ngư dân Phú Quốc đã cứu được 11 người đang trôi dạt trên biển, 9 người còn lại được cho là mất tích.

Do đó, lực lượng chức năng TP Phú Quốc vẫn đang túc trực tại bờ biển đề phòng trường hợp tiếp tục có thêm thi thể dạt vào bờ.

Tin cùng chuyên mục