Phát hiện kho vũ khí tại nhà nghi can xả súng tại Las Vegas

Theo cập nhật mới nhất, số người chết trong vụ xả súng tại Khách sạn và Sòng bạc Mandalay Bay tại Las Vegas (bang Nevada, Mỹ) đã lên đến con số 59, trong khi đó có đến hơn 527 người bị thương.
 Các nạn nhân hoảng loạn tìm nơi trú ẩn trong vụ xả súng ở Las Vegas ngày tối 1-10
Các nạn nhân hoảng loạn tìm nơi trú ẩn trong vụ xả súng ở Las Vegas ngày tối 1-10
Ngày 2-10 (giờ địa phương), Cảnh sát Mỹ cho biết đã phát hiện thuốc nổ và một kho đạn tại ngôi nhà thuộc sở hữu của Stephen Paddock. 
Cảnh sát trưởng Joseph Lombardo cho biết lực lượng an ninh đã lục soát ngôi nhà ở Mesquite, bang Nevada, và phát hiện "18 khẩu súng, một số thuốc nổ và hàng nghìn viên đạn, cùng nhiều thiết bị điện tử hiện đang được kiểm tra". 
Bên cạnh đó, ông Lombardo cũng cho biết số nạn nhân thiệt mạng trong vụ xả súng tối 1-10 tại buổi biểu diễn ca nhạc ngoài trời ở Las Vegas đã lên con số 59. Ngoài ra, 527 người khác cũng bị thương trong vụ việc này. 
Phát hiện kho vũ khí tại nhà nghi can xả súng tại Las Vegas ảnh 1 Khách sạn và Sòng bạc Mandalay Bay và nơi diễn ra lễ hội âm nhạc. Nguồn: CNN
Cùng ngày, Nhà Trắng và Quốc hội Mỹ đã tiến hành 1 phút mặc niệm để tưởng niệm các nạn nhân trong vụ xả súng ở Las Vegas. Tuy nhiên, trả lời phỏng vấn báo chí, người phát ngôn Nhà Trắng Sarah Sanders cho biết hiện vẫn còn quá sớm để thảo luận về chính sách kiểm soát súng tại Mỹ.
Phát hiện kho vũ khí tại nhà nghi can xả súng tại Las Vegas ảnh 2 Tổng thống Mỹ Donal Trump, Đệ nhất phu nhân Melania Trump, Phó Tổng thống Mike Pence và vợ Karen (phải) trong buổi tưởng niệm các nạn nhân vụ xả súng ở Las Vegas tại Nhà trắng ngày 2-10 (giờ địa phương). Ảnh: Reuters
Cùng ngày, Thủ tướng Canada Justin Trudeau đã bày tỏ tình đoàn kết với Mỹ và nhấn nhấn mạnh Canada chia sẻ nỗi đau và sự kinh hoàng trước hành động bạo lực vô nghĩa và hèn nhát tại Las Vegas. 
Theo thông tin mới nhất, ít nhất 2 công dân Canada đã thiệt mạng và 6 người bị thương trong vụ xả súng này.
Trong khi đó, tuyên bố của Điện Kremlin cho biết ngày 2-10, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gửi lời chia buồn tới người đồng cấp Mỹ Donald Trump sauvụ xả súng. Tuyên bố dẫn lời ông Putin trong bức điện gửi Tổng thống Trump có đoạn: " Tội ác giết hại hàng chục người dân yêu hòa bình này gây căm phẫn vì sự tàn bạo của nó".
Cùng ngày, Thủ tướng Anh Theresa May đã chuyển lời chia buồn tới ông Trump. Phát biểu trong cuộc phỏng vấn được tường thuật trên truyền hình, bà May nói: "Đây là một vụ xả súng cá nhân ngẫu nhiên - một vụ tấn công hoàn toàn điên rồ và hèn nhát - khiến nhiều người thiệt mạng và bị thương. Tôi đã đề nghị hỗ trợ tối đa phía Mỹ trong việc điều tra".

Tin cùng chuyên mục