Phát hiện một trường hợp mắc bệnh bạch hầu

Tối 25-6, Trung tá Phan Bá Hiếu - Khoa Truyền nhiễm (Bệnh viện Quân y 175, Bộ Quốc phòng) cho biết, đơn vị này đang điều trị cho một nam học viên, 20 tuổi, mắc bệnh bạch hầu.

Trước đó khoảng 9 ngày, nam học viên được chuyển đến bệnh viện trong tình trạng sốt, đau họng, sưng to vùng hàm và hạch cổ. Kết quả xét nghiệm sau đó của Bệnh viện Quân y 175 và Viện Pasteur TPHCM đều kết luận bệnh nhân mắc bạch hầu.

Sau đó, Bệnh viện Quân y 175 nhanh chóng báo cáo cho cơ quan chức năng khoanh vùng khử khuẩn. Theo thống kê ban đầu, có 16 người tiếp xúc gần nơi bệnh nhân sinh hoạt, học tập (tất cả đều ở ngoài bệnh viện) được cách ly và uống thuốc điều trị dự phòng.

Sau 9 ngày điều trị, hiện tình trạng sức khỏe của nam học viên ổn định. Bệnh nhân đã hết sốt, đau họng, sưng hạch cổ. Như vậy, ngoài Đắk Nông thì TPHCM là địa phương thứ 2 ghi nhận dịch bạch cầu.

Trước tình hình phức tạp của ổ dịch bạch hầu tại Đắk Nông (gồm 15 ca nghi ngờ và 6 ca dương tính), Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TPHCM đã tổ chức đoàn khảo sát, hỗ trợ kỹ thuật cho Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên, nơi tiếp nhận điều trị trực tiếp các trường hợp bạch hầu trong thời gian qua.

Tin cùng chuyên mục