Phát hiện nhiều súng đạn trong nhà dân ở Đắk Lắk

Từ tin báo người dân, Công an tỉnh Đắk Lắk đã phát hiện nhiều khẩu súng, hàng trăm viên đạn và nhiều vật liệu nổ đang được tàng trữ tại nhà riêng của một người dân.
Phát hiện nhiều súng đạn trong nhà dân ở Đắk Lắk ảnh 1 Qua kiểm tra, công an đã thu giữ được nhiều khẩu súng tại nhà ông Hà Phương Hùng. Ảnh CÔNG HOAN
Sáng 29-7, Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội - Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết đang tiếp tục điều tra một vụ mua bán, sửa chữa, tàng trữ nhiều khẩu súng, hàng trăm viên đạn, vật liệu nổ trái phép trong một hộ dân.
Trước đó, vào đêm 28-7, qua tin báo của người dân, tổ công tác của Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội - Công an tỉnh Đắk Lắk đã kiểm tra, phát hiện trong nhà ông Hà Phương Hùng (thôn 2, xã Cư Êbuar, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) có tàng trữ nhiều khẩu súng, viên đạn, vật liệu nổ trái phép.
Qua khám xét, công an đã thu giữ trong nhà ông Hùng 7 khẩu súng (bao gồm súng hơi, súng kíp, súng thể thao), hàng trăm viên đạn, đầu đạn, nhiều báng súng, linh kiện của các loại súng và một máy móc để chế tạo, sữa chữa súng đạn. 
Phát hiện nhiều súng đạn trong nhà dân ở Đắk Lắk ảnh 2 Công an cũng thu giữ được hàng trăm viên đạn tại nhà ông Hùng. Ảnh CÔNG HOAN.
Ngay sau đó, ông Hùng được đưa về cơ quan công an để tiếp tục điều tra làm rõ hành vi mua bán, tàng trữ, sữa chữa vũ khí vật liệu nổ trái phép theo quy định của pháp luật.
Tại cơ quan công an, ông Hùng khai nhận, từ năm 2005 đến nay ông chuyên nhận sửa chữa các loại súng đã hỏng cho các khách hàng trong và ngoài tỉnh Đắk Lắk. Mỗi khẩu súng sửa xong, ông Hùng lấy từ 2 - 3 triệu đồng của khách hàng, còn tất cả cả các loại đạn bị thu giữ ông mua về với mục đích lấy thuốc nổ để chế tạo đạn mới.

Tin cùng chuyên mục