Phát hiện quả bom nặng 227 kg khi thi công đường

Ngày 9-8, Đội xử lý bom mìn lưu động thuộc Tổ chức Cây hòa bình Việt Nam cho biết, đơn vị đã xử lý an toàn một quả bom lớn được phát hiện tại thôn Ho Le (xã Húc, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị).

Đội xử lý bom mìn lưu động tiến hành kiểm tra bom MK-82 được phát hiện tại xã Húc (huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị)
Đội xử lý bom mìn lưu động tiến hành kiểm tra bom MK-82 được phát hiện tại xã Húc (huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị)

Theo đó, trong quá trình thi công để làm đường cho công trình điện gió tại khu vực thôn Ho Le (xã Húc, huyện Hướng Hóa), một công nhân đã phát hiện được một quả bom lớn nên thông báo cho lực lượng chức năng.

Phát hiện quả bom nặng 227 kg khi thi công đường ảnh 1 Lực lượng chức năng tiến hành di chuyển quả bom về điểm tập kết an toàn để tiến hành hủy nổ
Ngay sau khi nhận được thông tin, Đội xử lý bom mìn lưu động thuộc Tổ chức Cây hòa bình Việt Nam đã có mặt để phong tỏa hiện trường. Quả bom được tìm thấy ở độ sâu 1,5 m, thuộc loại MK82 có trọng lượng khoảng 227 kg.

Sau khi kiểm tra và xác định quả bom này đủ điều kiện di chuyển, đội đã tiến hành di chuyển quả bom này về điểm tập kết an toàn để tiến hành hủy nổ.

Từ đầu năm đến nay, tại địa bàn xã Húc (huyện Hướng Hóa), Đội xử lý bom mìn lưu động thuộc Tổ chức Cây hòa bình Việt Nam đã tiếp nhận và xử lý an toàn 7 quả bom lớn, trong đó 5 quả bom MK-82 và 2 quả bom MK-81.

Tin cùng chuyên mục