Phát hiện thêm 10 ca nghi mắc Covid-19 ở Đồng Tháp

Sáng 25-6, ông Phạm Thiện Nghĩa, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Đồng Tháp, có cuộc họp khẩn với Sở Y tế và các ngành liên quan bàn các biện pháp xử lý, sau khi phát hiện thêm một số trường hợp nghi mắc Covid-19, liên quan đến Bệnh viện đa khoa Sa Đéc. 

Theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Đồng Tháp (CDC), sau khi phát hiện ca nghi mắc Covid-19, đang điều trị tại khoa nội của Bệnh viện đa khoa Sa Đéc từ ngày 10-6 do bị áp xe ở vai, ngày 24-6, bệnh nhân được lực lượng chức năng lấy mẫu test kháng nguyên nhanh, kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. 
Phát hiện thêm 10 ca nghi mắc Covid-19 ở Đồng Tháp ảnh 1 Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Tháp họp khẩn bàn giải pháp phòng chống dịch Covid-19 

Ngay lập tức, ngành chức năng đã tiến hành rà soát, phân lập và lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ bệnh nhân và người nuôi bệnh tại Bệnh viện đa khoa Sa Đéc.

Phát hiện thêm 10 ca nghi mắc Covid-19 ở Đồng Tháp ảnh 2 Bệnh viện đa khoa Sa Đéc, nơi có các ca nghi mắc Covid-19 

Đến sáng 25-6, ngành y tế đã lấy mẫu xét nghiệm gần 700 người tại bệnh viện này. Qua đó, phát hiện thêm 10 ca nghi mắc Covid-19, gồm: 4 người chung phòng bệnh (1 người nuôi bệnh và 3 người bệnh); 4 người nhà từng nuôi bệnh nhân nghi mắc Covid-19, tại xã Tân Khánh Trung (huyện Lấp Vò); 1 nhân viên của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Đồng Tháp (người này từng đến chăm sóc người bệnh tại Bệnh viện đa khoa Sa Đéc); 1 người bệnh tại Bệnh viện Quân dân y Đồng Tháp (trước đó có điều trị tại Bệnh viện đa khoa Sa Đéc).

Thạc sĩ Trần Văn Hai, Giám đốc CDC Đồng Tháp cho biết, đây là những trường hợp nghi mắc Covid-19, do test RT-PCR dương tính yếu, nên đang gửi mẫu xét nghiệm đến Bệnh viện đa khoa Đồng Tháp để xét nghiệm khẳng định lại. Kết quả xét nghiệm sẽ có trong hôm nay 25-6.

Nhận định đây là ổ dịch khá phức tạp, có nguy cơ lây lan cao, ông Phạm Thiện Nghĩa, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp yêu cầu ngành y tế tập trung các biện pháp xử lý, thần tốc truy vết, xác định nguồn lây nhiễm, khoanh vùng, lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ các trường hợp có liên quan.

Thống nhất tạm dừng hoạt động của CDC Đồng Tháp và Bệnh viện Quân dân y để tiến hành rà soát, khoanh vùng dịch tễ, xét nghiệm, cách ly và có bước xử lý tiếp theo.

Phát hiện thêm 10 ca nghi mắc Covid-19 ở Đồng Tháp ảnh 3 Xét nghiệm Covid-19 

Trước đó, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Đồng Tháp đã quyết định cách ly y tế tạm thời đối với Bệnh viện đa khoa Sa Đéc trong vòng 7 ngày kể từ 21 giờ ngày 24-6.

Đối với khu vực cộng đồng có ca nghi mắc Covid-19, yêu cầu tiến hành phong tỏa, tiếp tục truy vết, yêu cầu cách ly y tế các trường hợp F1, tự theo dõi sức khoẻ tại nhà đối với các trường hợp F2…

Tin cùng chuyên mục