Phát hiện thư xác nhận vụ tấn công bằng xe ở New York là thực hiện cho IS

Các nhà điều tra đã tìm thấy một tờ giấy viết bằng tiếng Anh, tuyên bố nghi can vụ tấn công bằng xe tải tại New York (vào rạng sáng 1-11 giờ Việt Nam) là thực hiện cho tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

 

Sayfullo Habibullaevic Saipov - nghi can tấn công bằng xe tải ở New York. Ảnh: NBC
Sayfullo Habibullaevic Saipov - nghi can tấn công bằng xe tải ở New York. Ảnh: NBC

Theo CNN, bức thư trên được phát hiện trong xe tải được nghi can 29 tuổi thuê lao thẳng vào đám đông trên đường dành cho xe đạp ở Hạ Mannhattan, thành phố New York, bang New York khiến 8 người chết và hàng chục người bị thương.

Theo nguồn tin CNN, nghi can Sayfullo Habibullaevic Saipov từ Uzbekistan đến Mỹ năm 2010. Nghi can bị cảnh sát bắn ngay sau khi tấn công nhưng đã không cần phẫu thuật và có thể nói chuyện với cảnh sát.

Bộ Ngoại giao Argentina tuyên bố trên Twitter rằng công dân Argentina nằm trong số những người chết, nhưng không tiết lộ có bao nhiêu người chết. Một người Bỉ cũng là nạn nhân của cuộc tấn công, Didier Reynders, Phó Thủ tướng và Bộ trưởng Ngoại giao Bỉ, cho biết trên Twitter.

ABC News cho biết Saipov sống ở Tampa, bang Florida. Nhưng hồ sơ tòa án cho thấy Saipov thường lên mạng ở địa chỉ tại Paterson, bang New Jersey và Cuyahoga Falls, bang Ohio.

Trong một tuyên bố chính thức của Nhà Trắng, Tổng thống Mỹ Donald Trump nói: “Những suy nghĩ và lời cầu nguyện của chúng tôi hướng về các nạn nhân của cuộc tấn công khủng bố ở thành phố New York và gia đình họ”.

Tin cùng chuyên mục