Phát hiện vi phạm quy định phòng chống dịch, người dân có thể phản ánh qua tổng đài 1022

Người dân gửi thông tin, kèm theo hình ảnh, đoạn video cho Cổng thông tin 1022 phản ánh tình trạng không giữ khoảng cách, tụ tập đông người tại nơi công cộng, không đeo khẩu trang...
Tối 20-6, Tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TPHCM, ông Lâm Đình Thắng, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM đề xuất quy trình tiếp nhận, xử lý thông tin phản ánh vi phạm về phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố với 4 bước qua Cổng thông tin 1022.
Theo đó, người dân gửi thông tin, kèm theo hình ảnh, đoạn video cho Cổng thông tin 1022 phản ánh các vi phạm quy định về hoạt động kinh doanh, mua bán trên địa bàn thành phố, liên quan đến các quán cà phê, nhà hàng, quán ăn, hoạt động của các công ty doanh nghiệp. Người dân có thể phản ánh tình trạng không giữ khoảng cách, tụ tập đông người tại nơi công cộng, không đeo khẩu trang. Các vấn đề về tình hình an ninh trật tự, tình trạng tụ tập ăn nhậu, hát karaoke… gây tiếng ồn. Thông tin phản ánh của người dân về các trường hợp nghi mắc Covid-19, tiếp xúc gần với các ca nghi mắc.
Phát hiện vi phạm quy định phòng chống dịch, người dân có thể phản ánh qua tổng đài 1022 ảnh 1 Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM đề xuất quy trình tiếp nhận, xử lý thông tin phản ánh vi phạm về phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố với 4 bước qua Cổng thông tin 1022. Ảnh: VĂN MINH
Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM cho biết, người dân phản ánh qua tất cả các kênh của Cổng thông tin 1022 bao gồm gọi điện thoại đến tổng đài 1022, qua ứng dụng tổng đài 1022, qua website: 1022.tphcm.gov.vn, thư điện tử 1022@tphcm.gov.vn, trang mạng cộng đồng Facebook của Cổng thông tin 1022 và các kênh thông tin phù hợp khác.
Theo Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM, đây là giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin trong phòng chống dịch có thể triển khai nhanh, tiết kiệm và quan trọng hơn là phát huy toàn thể người dân thành phố cùng tham gia giám sát, phản ánh việc thực hiện Chỉ thị 10 của Chủ tịch UBND TPHCM, đúng tinh thần mỗi người dân là một chiến sĩ cùng tham gia đẩy lùi dịch bệnh. Nếu vận động tốt người dân tham gia thì chúng ta sẽ có hàng triệu “camera giám sát”, hỗ trợ rất nhiều cho lực lượng phòng chống dịch tại địa phương và tiết kiệm, nhanh hơn nhiều so với giải pháp đầu tư camera AI trong thời gian khẩn cấp hiện nay.

Tin cùng chuyên mục