Phạt một chủ đầu tư 20 triệu đồng và buộc phá bỏ đường làm trái phép

Chiều 9-9, thông tin từ UBND thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước cho biết, một chủ đầu tư xây dựng công trình đường giao thông vi phạm các quy định về trật tự xây dựng tại khu phố 2, phường Tiến Thành, thành phố Đồng Xoài đã tiến hành phá bỏ 1.250m đường giao thông trước sự chứng kiến của chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng.


Theo hồ sơ, trước đó UBND thành phố Đồng Xoài đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 20 triệu đồng về hành vi xây dựng công trình yêu cầu phải lập báo cáo kinh tế kỹ thuật (cải tạo đường giao thông) không có giấy phép xây dựng được cấp đối với ông Trần Văn H. (ngụ khu phố 2, thị trấn Chơn Thành, tỉnh Bình Phước). 

Phạt một chủ đầu tư 20 triệu đồng và buộc phá bỏ đường làm trái phép ảnh 1 Đoạn đường xây dựng trái phép
Cụ thể, cuối năm 2021 ông H. đã tiến hành làm 4 tuyến đường giao thông với tổng chiều dài 1.250m, quy mô đường nhựa, mặt đường rộng 6,7m trên khu đất rộng 50.000m2. Qua kiểm tra, chủ đầu tư không xuất trình được giấy phép xây dựng đường giao thông cũng như các hồ sơ, giấy tờ liên quan khác theo quy định của pháp luật. 
Phạt một chủ đầu tư 20 triệu đồng và buộc phá bỏ đường làm trái phép ảnh 2 Chủ đầu tư tuyến đường bị phạt 20 triệu đồng
Ngoài phạt tiền, chủ đầu tư vi phạm còn bị buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả là tự tháo dỡ toàn bộ diện tích công trình vi phạm. Sau khi vận động, đến ngày 9-9, chủ đầu tư và cũng là người vi phạm hành chính đã chủ động điều nhân viên, phương tiện máy móc đến hiện trường để phá bỏ các tuyến đường giao thông vi phạm trước sự chứng kiến của chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng.

Tin cùng chuyên mục