Phát triển du lịch có trọng tâm, thương hiệu

(SGGP).– Theo Tổng cục Du lịch Việt Nam, 2011 được đánh giá là năm nhiều biến động và khó khăn đối với ngành du lịch nhưng lượng khách trong nước và nước ngoài vẫn tăng, vượt mục tiêu đón từ 5,3 - 5,5 triệu lượt khách quốc tế đề ra.

Dự kiến cuối tháng 12 này, số lượng khách quốc tế đến Việt Nam sẽ đạt con số 6 triệu và lễ đón vị khách đặc biệt này sẽ được tổ chức tại vịnh Hạ Long.

Cũng theo Tổng cục Du lịch, chiến lược phát triển du lịch giai đoạn tới sẽ chuyển từ bề rộng sang chiều sâu, theo hướng hiện đại, có chất lượng, có thương hiệu, có trọng tâm trọng điểm, phát triển đồng thời cả du lịch nội địa và quốc tế...

Mục tiêu đến năm 2015, du lịch Việt Nam thu hút 7 - 7,5 triệu lượt khách quốc tế, 35 - 37 triệu lượt khách nội địa, thu nhập du lịch đạt 10 - 11 tỷ USD.

V.Xuân

Tin cùng chuyên mục