Phát triển du lịch kết hợp chăm sóc sức khỏe

Viện Sức khỏe toàn cầu dự báo thị trường du lịch chăm sóc sức khỏe sẽ tiếp tục tăng trưởng với tốc độ trung bình hàng năm là 7,5% và đến năm 2022 đạt mức 919 tỷ USD, chiếm 18% tỷ trọng thị trường du lịch thế giới.
Bệnh nhân người Australia đến khám và điều trị tại Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM. Ảnh: THÀNH SƠN
Bệnh nhân người Australia đến khám và điều trị tại Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM. Ảnh: THÀNH SƠN

Ngày 25-4, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (quận 7), Sở Du lịch TPHCM tổ chức Diễn đàn “Giám đốc điều hành khách sạn Việt Nam 2019”. Đây là lần đầu tiên hơn 150 lãnh đạo hàng đầu trong lĩnh vực đầu tư kinh doanh và quản lý khách sạn, du lịch tham gia thảo luận để tìm ra hướng phát triển du lịch wellness (chăm sóc sức khỏe) tại Việt Nam.

Theo bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TPHCM, Viện Sức khỏe toàn cầu dự báo thị trường du lịch chăm sóc sức khỏe sẽ tiếp tục tăng trưởng với tốc độ trung bình hàng năm là 7,5% và đến năm 2022 đạt mức 919 tỷ USD, chiếm 18% tỷ trọng thị trường du lịch thế giới.

Hình thức du lịch mới này đã phát triển với quy mô lớn và được đầu tư bài bản, trở thành một triết lý kinh doanh quan trọng của nhiều khách sạn và khách sạn nghỉ dưỡng trên thế giới. Thế nhưng, ở Việt Nam loại hình này còn khá mới mẻ. 

Đáng chú ý, chuyên trang du lịch Wego và TrustYou cho biết thêm, ở nước ta có Hà Nội và Hội An là 2 thành phố được đánh giá cao với các yếu tố phù hợp với mong muốn du lịch wellness của du khách, lọt vào tốp 10 thành phố du lịch tốt nhất về dịch vụ wellness tại châu Á. 

Tin cùng chuyên mục