(SGGP).- Theo Sở Công thương TPHCM, để đảm bảo hàng hóa tết được thông suốt và đưa đến tận tay người tiêu dùng, từ nay đến Tết Nguyên đán 2014, Chương trình bình ổn thị trường TPHCM sẽ phấn đấu phát triển 371 điểm bán mới hàng bình ổn tập trung tại các quận, huyện ven, KCX-KCN và chợ truyền thống: gồm 4 siêu thị, 67 cửa hàng tiện lợi; 83 điểm bán của Hội Liên hiệp Phụ nữ; 12 điểm bán của Thành đoàn TPHCM và 205 điểm bán của các DN.
Bên cạnh đó, TP cũng thực hiện 665 chuyến bán hàng lưu động, riêng tháng cao điểm tết sẽ thực hiện 200 chuyến, trong đó Ban quản lý các KCX-KCN phối hợp với Công ty TNHH TMDV Nhân Dân thực hiện 60 chuyến bán hàng lưu động phục vụ công nhân không có điều kiện về quê ăn tết.
Để thực hiện thành công, Tổ công tác Chương trình bình ổn thị trường đã phân công nhiệm vụ cho các bên. Cụ thể, Thành đoàn TPHCM đẩy mạnh mô hình “Bán hàng bình ổn thông qua phiếu đặt hàng trước”, tăng tần suất các chuyến bán hàng lưu động, Phiên chợ hàng Việt, Phiên chợ thanh niên, Phiên chợ thanh niên công nhân. Hội Liên hiệp Phụ nữ đẩy mạnh việc tuyên truyền vận động chị em phụ nữ tham gia bán hàng bình ổn và phát triển điểm bán tại chợ truyền thống; liên kết với một số đơn vị phát triển chuỗi cửa hàng bình ổn…
Tính đến ngày 1-11-2013, tổng số điểm bán của 4 chương trình bình ổn thị trường trên địa bàn TP là 7.579 điểm bán, tăng 7.331 điểm bán so với năm 2008 và tăng 646 điểm bán so với đầu chương trình năm 2013 (kể từ ngày 1-4-2013). Trong đó, riêng Chương trình bình ổn các mặt hàng lương thực - thực phẩm đã phát triển được 3.281 điểm bán, tăng 3.033 điểm so với năm 2008 và tăng 219 điểm so với đầu chương trình năm 2013.
Theo đó, hàng bình ổn hiện đã có mặt tại 106 siêu thị - TTTM, 413 cửa hàng tiện lợi, 819 điểm bán trong 128 chợ truyền thống và 1.943 điểm bán trong khu dân cư.
HƯƠNG QUẾ