Phát triển nông thôn gắn với an ninh lương thực và tăng trưởng chất lượng

Theo các đại biểu APEC, “Tuần lễ an ninh lương thực và Đối thoại chính sách cao cấp về an ninh lương thực và nông nghiệp bền vững thích ứng với biến đổi khí hậu” cần phát triển nông thôn hướng tới an ninh lương thực và tăng trưởng chất lượng.
Phát triển nông thôn gắn với an ninh lương thực và tăng trưởng chất lượng
Phát triển nông thôn gắn với an ninh lương thực và tăng trưởng chất lượng

Ngày 20-8, trong khuôn khổ của “Tuần lễ an ninh lương thực và Đối thoại chính sách cao cấp về an ninh lương thực và nông nghiệp bền vững thích ứng với biến đổi khí hậu” tại TP Cần Thơ, các đại biểu APEC đã tham dự hội thảo “Chia sẻ kinh nghiệm phát triển nông thôn hướng tới an ninh lương thực và tăng trưởng chất lượng”.

Tại hội thảo, các đại biểu xác định, những thành phần chính của chiến lược phát triển nông thôn gồm: Quản trị, hạ tầng kết nối giữa thành phố và nông thôn, phát triển bền vững về môi trường. Các đại biểu đã cùng nhau chia sẻ hoạt động hiệu quả nhất của các nền kinh tế AEPC, đưa ra những thành phần chính trong chiến lược của nền kinh tế, từ đó rút ra những đề xuất. Một trong những công cụ để phát triển dân số nông thôn là đầu tư tương xứng để hoàn thiện hạ tầng, sự hỗ trợ để gia gia tăng năng suất sản xuất tăng thu nhập, phát triển kinh tế tư nhân.

Hội thảo cũng đề cập thông tin quan trọng đối với việc phát triển nông thôn hướng tới an ninh lương thực và tăng trưởng chất lượng. Đồng thời đưa ra thông điệp: Các thành viên APEC đang phát triển kế hoạch hành động để thực hiện bộ khung phát triển thành thị nông thôn đã được áp dụng năm 2016. Tuy nhiên, các đại biểu cũng cảnh báo cần linh hoạt ứng biến cho từng địa phương, đồng thời khuyến khích các địa phương cần có sự phá cách để thiết lập chiến lược phát triển nông thôn hiệu quả bằng những thành phần chính như: quản trị hạ tầng, kết nối giữa thành phố và nông thôn, phát triển bền vững về môi trường…

Tin cùng chuyên mục