Phạt trùm buôn lậu Mười Tường 8 năm tù trong vụ vận chuyển 470.000 USD qua biên giới

Ngày 23-2, Tòa án nhân dân tỉnh An Giang đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Kim Hạnh (tức Mười Tường, 53 tuổi, ngụ xã Đa Phước, huyện An Phú) mức án 8 năm tù, do phạm tội vận chuyển trái phép 470.000 USD (khoảng 11 tỷ đồng) qua biên giới, đồng thời tuyên phạt hành chính số tiền 50 triệu đồng. 

Phạt trùm buôn lậu Mười Tường 8 năm tù trong vụ vận chuyển 470.000 USD qua biên giới ảnh 1 Bị cáo Mười Tường tại tòa 

Tòa cũng tuyên phạt các bị cáo: Phạm Thanh Sang (40 tuổi), Hồ Tuấn Linh (41 tuổi), Nguyễn Văn Lê (38 tuổi) và Nguyễn Văn Minh (31 tuổi) mỗi bị cáo mức án 4 năm tù.

Trước tòa, các bị cáo Sang, Linh, Lê, Minh đều thừa nhận hành vi phạm tội và xin giảm nhẹ hình phạt. Riêng bị cáo Nguyễn Thị Kim Hạnh đã không thừa nhận hành vi phạm tội của mình, nhưng với các chứng cứ đã đủ để khẳng định Hạnh là chủ mưu của vụ việc.

Đại diện Viện KSND tỉnh cũng khẳng định đã thực hiện đúng trình tự, thủ tục tố tụng, người thực hiện đều trùng khớp với thời gian, địa điểm xảy ra vụ án. Do đó, tuy bị cáo Hạnh không thừa nhận hành vi phạm tội, nhưng căn cứ vào lời khai của các bị cáo khác, những người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan… đã đủ cơ sở chứng minh hành vi phạm tội của bị cáo Hạnh.

Hội đồng xét xử nhận định đã đủ cơ sở khẳng định bị cáo Hạnh và đồng phạm có hành vi vận chuyển trái phép 470.000 USD từ Campuchia về Việt Nam. Trong vụ án này, bị cáo Hạnh giữ vai trò cầm đầu chỉ đạo, còn bị cáo Sang thực hiện; các bị cáo Linh, Lê, Minh giúp sức. Cả 4 bị cáo này đã thành khẩn khai báo vụ án nên được xem xét giảm nhẹ hình phạt.

Tin cùng chuyên mục