Phẫu thuật thành công khối u xơ nặng 5kg cho người phụ nữ 47 tuổi

Ngày 23-6, các y, bác sĩ Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Quảng Ngãi đã phẫu thuật thành công khối u xơ tử cung nặng 5kg cho một phụ nữ 47 tuổi.
Theo đó, bệnh nhân T.T.H. (47 tuổi, ở huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) nhập viện khi thấy đau bụng nhiều, bụng chướng.
Tại Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh, qua quá trình khám, siêu âm, các bác sĩ đã phát hiện một khối u ổ bụng lớn, xâm chiếm khoang bụng, gồ lên thành bụng đến thượng vị. Do khối u quá lớn nên các bác sĩ tiên lượng đây là ca mổ khó và quyết định phương án mổ mở cắt tử cung toàn phần cho bệnh nhân là tối ưu nhất.
Ngay trong sáng ngày 23-6, ê kíp y, bác sĩ Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Quảng Ngãi đã thực hiện phẫu thuật, sau 2 giờ, ê kíp đã cắt thành công khối u với trọng lượng 5kg ra khỏi người bệnh nhân T.T.H..
Phẫu thuật thành công khối u xơ nặng 5kg cho người phụ nữ 47 tuổi ảnh 1 Ca mổ lấy khối u nặng 5kg. Ảnh: Bệnh viện Sản - Nhi Quảng Ngãi cung cấp

Bác sĩ Nguyễn Văn Sáu, người trực tiếp mổ cho bệnh nhân H. chia sẻ: “Đây là trường hợp mổ u xơ tử cung có khối u lớn nhất từ trước đến nay tại bệnh viện. Khối u của bệnh nhân là lành tính nhưng đã phát triển quá lớn gây chèn ép các tạng bụng, nguy hiểm cho người bệnh nên phải phẫu thuật cắt bỏ”.

Tin cùng chuyên mục