(SGGP).- Theo Bộ Giao thông Vận tải, hiện còn 2/7 dự án BOT trên quốc lộ 1 chậm tiến độ, trong đó đoạn Nam Bình Định chậm 16,8% và Bắc Bình Định chậm 11,1%.
Theo đánh giá của Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông (Cục Quản lý), nguyên nhân chậm trễ của các dự án này là do năng lực tài chính và thi công của chủ đầu tư lẫn nhà thầu không đáp ứng yêu cầu. Vì vậy, Cục Quản lý đề nghị phê bình các chủ đầu tư và các nhà thầu Liên danh Công ty Hoàng Sơn, Kiến Hoàng (dự án Bắc Bình Định) và Liên danh Công ty Thành An, Bắc Ái, Vinaconex PVC, Long Trung Sơn (dự án Nam Bình Định) do đã để chậm tiến độ dự án; yêu cầu phải tăng cường máy móc thiết bị, vật liệu, nhân lực để hoàn thành cả 2 dự án trước ngày 30-10-2015. Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng yêu cầu phải chủ động điều động, cắt chuyển khối lượng của những nhà thầu nói trên để đảm bảo mục tiêu chung là thông xe toàn tuyến quốc lộ 1 trong năm 2015.
MINH DUY