Philippines: Quân chính phủ kiểm soát 70% thành phố Marawi

Quân Chính phủ Philippines đã kiểm soát 70% thành phố Marawi, trong khi vẫn còn một số phiến quân tiếp tục ẩn náu ở một vài nơi trong thành phố.
Ngày 30-5, hãng tin AP dẫn lời giới chức quân sự Philippines cho biết, 3 tay súng người Malaysia, 1 người Indonesia và có thể cả các phần tử cực đoan người Arab đã bị tiêu diệt ở phía Nam TP Marawi trên đảo Mindanao của Philippines trong các cuộc giao tranh.
Các phiến quân Hồi giáo có kế hoạch phóng hỏa hủy diệt hoàn toàn thành phố nhằm gây thanh thế cho tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng. 
Philippines: Quân chính phủ kiểm soát 70% thành phố Marawi ảnh 1 Quân đội Philippines tham gia chiến dịch chống phiến quân nổi loạn tại thành phố Marawi. Ảnh: REUTERS
Tổng Tham mưu trưởng Các lực lượng vũ trang Philippines, Tướng Eduardo Ano, khẳng định chỉ huy người Philippines đứng đầu nhóm phiến quân đã bị tiêu diệt và những kẻ cầm đầu vụ tấn công đã bị thương trong các cuộc giao tranh.
Hiện quân Chính phủ Philippines đã kiểm soát 70% thành phố Marawi, trong khi vẫn còn một số phiến quân tiếp tục ẩn náu ở một vài nơi trong thành phố.

Tin cùng chuyên mục