Phim Mỹ Nhân sẽ trình chiếu khai mạc Tuần Phim APEC Việt Nam 2017

Ngày 7-10 Cục Điện ảnh cho biết, phim Mỹ Nhân của đạo diễn Đinh Thái Thụy, do công ty Cổ phần phim Giải phóng sản xuất được chọn là trình chiếu khai mạc Tuần Phim APEC Việt Nam 2017 tại Hà Nội vào tối 11-10 tới. 

Phim Mỹ Nhân sẽ trình chiếu khai mạc Tuần Phim APEC Việt Nam 2017

Cùng chiếu trong Tuần Phim APEC Việt Nam 2017 tổ chức đồng thời tại Hà Nội và Đà Nẵng là 10 phim khác của các nền kinh tế thành viên APEC. Trong 11 phim, có 2 bộ phim tài liệu dành nhiều giải thưởng lớn trong nước và quốc tế.

Phim tài liệu Tôi vẫn ở đây  (Peru) của đạo diễn Javier Corcuera được sản xuất năm 2013 miêu tả sự đa dạng về văn hóa, lịch sử và hiện tại của Peru. Bằng cách quay phim tài tình và độc đáo, người xem sẽ có trải nghiệm về một chuyến đi từ khu rừng Amazon, đến các dãy núi Andes và kết thúc tại vùng biển rộng lớn Thái Bình Dương. Trong chuyến đi này, câu chuyện về những con người Pê-ru trong quá khứ và hiện tại đã được lột tả một cách chân thực nhất.

Phim tài liệu Kỳ quan ẩm thực Tsukiji (Nhật Bản) cũng được đánh giá cao khi khơi gợi hiếu kỳ và thích thú của bạn bè quốc tế đối với nền ẩm thực Nhật Bản.

Phim Mỹ Nhân sẽ trình chiếu khai mạc Tuần Phim APEC Việt Nam 2017 ảnh 1 Cảnh trong phim Mỹ Nhân (Việt Nam)
9 phim truyện được chọn chiếu trong tuần phim cũng là những phim được đánh giá cao về nội dung cũng như chất lượng nghệ thuật đến từ Hàn Quốc, Trung Quốc, Nga, Mỹ…

Trong đó đáng chú ý là phim Jack of the red hearts (Mỹ) của Janet Grillo. Đây là bộ phim xuất phát từ trái tim người mẹ, vì bản thân đạo diễn Janet Grillo cũng có con tự kỷ và biên kịch bộ phim cũng có một người cháu mắc bệnh tự kỷ.

Phim Violeta đã lên thiên đường (Chile) của đạo diễn Andrés Wood với nhiều Giải thưởng cho phim nước ngoài xuất sắc nhất tại Liên hoan Phim Sundance năm 2011 (Mỹ), Giải Colon bạc dành cho đạo diễn xuất sắc nhất, Giải Colon bạc dành cho nữ diễn viên xuất sắc nhất (Francisca Gavilán)... 

Phim Mỹ Nhân sẽ trình chiếu khai mạc Tuần Phim APEC Việt Nam 2017 ảnh 2 Cảnh trong phim Jack of the red hearts (Mỹ)
Phim Những đứa con Trung Hoa (Trung Quốc) sản xuất năm 2016, đưa khán giả theo hành trình mang tính sử thi vào những vùng đất hoang dã, vùng đất huyền bí, cái nôi của những câu truyện thần thoại ở Trung Quốc. Đây cũng chính là nguồn đề tài phong phú để các nhà làm phim khai thác. Qua những câu chuyện chân thực và sống động về các gia đình động vật tiêu biểu như báo đốm, linh dương, voọc, hạc, gấu trúc..., khán giả sẽ thấy được thiên nhiên hùng vĩ, tuyệt đẹp nhưng cũng đầy khắc nghiệt của Trung Quốc.
Đại diện của điện ảnh Hàn Quốc có phim Danh ca Paparotti của tôi của đạo diễn Yoon Jong - chan cho thấy sự nỗ lực của những người dám hi sinh để theo đuổi thế giới giải trí. Phim  kể về Jang-ho, chàng nam sinh trung học tài năng, cũng là “hoàng tử” của băng nhóm du côn, luôn mơ trở thành một danh ca nổi tiếng. Sang-jin, thầy giáo thanh nhạc địa phương, một ca sĩ hết thời là người luôn tìm cách giúp đỡ để Jang-ho vươn tới ước mơ, dù cho nhiều rắc rối đã xảy ra trong khi anh phải chỉ dẫn cậu học trò “nguy hiểm” này…
Phim Mỹ Nhân sẽ trình chiếu khai mạc Tuần Phim APEC Việt Nam 2017 ảnh 3 Phim Danh ca Paparotti của tôi  (Hàn Quốc)
Tuần Phim APEC 2017 được tổ chức từ ngày 11 đến ngày 16-10 tại thành phố Hà Nội và từ 12 đến ngày 16-10 tại Đà Nẵng.
Tuần Phim APEC Việt Nam 2017 góp phần giới thiệu văn hóa, cuộc sống, con người của các nền kinh tế thành viên APEC, tăng cường hiểu biết của người dân Việt Nam về văn hóa, con người của các nền kinh tế APEC. Đồng thời góp phần tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau, tạo cơ sở mở rộng hợp tác kinh tế.

Tin cùng chuyên mục