Phim tài liệu về nhóm Bức tường thời kỳ vắng Trần Lập

Những bức tường là phim tài liệu về ban nhạc rock hàng đầu Việt Nam - Bức Tường. Điểm đặc biệt, bộ phim tái hiện những khó khăn và sự trở lại đầy ấn tượng của ban nhạc sau sự ra đi của thủ lĩnh Trần Lập.

Phim có thời lượng dài 116 phút, do Truyền hình K+ sản xuất dưới thương hiệu K+ORIGINAL. Chữ “Những” thêm vào trước logo Bức Tường trong tựa bộ phim tài liệu này là một cụm từ đa nghĩa chỉ ban nhạc Bức Tường ở giai đoạn hậu Trần Lập.  

Phim tài liệu về nhóm Bức tường thời kỳ vắng Trần Lập ảnh 1 Nhiều câu chuyện âm nhạc về Bức Tường thời kỳ vắng Trần Lập sẽ được khắc họa trong phim

Trên hành trình phía trước, họ vừa phải gìn giữ một Bức Tường với di sản âm nhạc cũ đã cùng Trần Lập tạo ra. Nhưng hoàn cảnh và dòng chảy thời đại lại đòi hỏi tất cả phải tạo ra một Bức Tường mới.

Đó không chỉ là thắc mắc của khán giả, mà còn là nỗi băn khoăn của chính những người trong cuộc, của Trần Tuấn Hùng, Nguyễn Minh Đức, Vũ Văn Hà và Phạm Trung Hiếu - 4 thành viên còn lại trong ban nhạc Bức Tường.

Khi ban nhạc đang ở độ chín của sự nghiệp, Trần Lập - vị thủ lĩnh tài hoa không may qua đời vì bạo bệnh đã để lại những khoảng trống khó có thể lấp đầy. Biết bao dự định, kế hoạch cho những dự án âm nhạc đều chưa thể hoàn thành. Khoảng thời gian đó cũng chính là lúc Bức Tường đối diện với… “những bức tường”.

Phim tài liệu về nhóm Bức tường thời kỳ vắng Trần Lập ảnh 2 Bộ phim sẽ mang đến cho công chúng nhiều câu chuyện hậu trường thú vị

“Bức Tường” vừa là tên ban nhạc, vừa ẩn dụ cho những khó khăn mà các thành viên phải đương đầu sau khi mất đi vị thủ lĩnh tinh thần Trần Lập. Thế nhưng, với niềm đam mê âm nhạc cháy bỏng, họ đã đạp đổ mọi “bức tường” để mạnh mẽ đứng lên, đem âm nhạc trở lại với khán giả.

Vắng Trần Lập, Bức Tường vẫn là Bức Tường nhưng lại rất mới. Dấu ấn minh chứng cho nỗ lực đi tiếp của ban nhạc chính là liveshow Trở về diễn ra vào ngày 17-4-2021 tại Đại học Xây dựng, cái nôi sinh ra Bức Tường.

Những khoảnh khắc xúc động, câu chuyện hậu trường về show diễn đặc biệt này cũng được ghi lại trong bộ phim. Ngoài ra, Bức Tường cũng hé lộ lý do ca sĩ Phạm Anh Khoa đồng hành cùng ban nhạc tại thời điểm này.

Phim tài liệu về nhóm Bức tường thời kỳ vắng Trần Lập ảnh 3 Âm nhạc vẫn sẽ là sợi dây kết nối đặc biệt trong phim

Trong phim, bên cạnh những nhân vật chính là 4 thành viên của ban nhạc Bức Tường, phim còn có sự góp mặt của nhà báo/ MC Lại Văn Sâm, nhà báo/MC Thùy Minh, nhạc sĩ Thanh Phương, leader ban nhạc Microwave Tùng Trần, ca sĩ Phạm Anh Khoa, cựu thành viên của ban nhạc Bức Tường gồm bassist Trần Nhất Hoàng, guitarist Nguyễn Hoàng, drummer Trần Hồng Trường.

Họ là những người từng làm việc với ban nhạc Bức Tường kể từ khi mới thành lập cho đến nay. Cũng không thể thiếu trong phim là những người hâm mộ, bạn trẻ yêu thích âm nhạc của Bức Tường.

Phim chính thức lên sóng vào lúc 20 giờ ngày 24-9 trên kênh K+Cine và app K+.

Tin cùng chuyên mục